Hàng nghìn sinh viên tại Hà Nội tham dự ngày hội việc làm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

- Chủ Nhật, 26/03/2023, 16:16 - Chia sẻ

Ngày 26.3, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với hàng trăm doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023.

Tưng bừng Ngày hội việc làm tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội

Gần 1000 việc làm chờ đón sinh viên

Ngày hội việc làm và kết nối nhà tuyển dụng năm 2023 đã thu hút hàng ngàn sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngoài việc được tiếp cận gần 1000 việc làm đến từ gần 100 tổ chức, doanh nghiệp tại "Ngày hội việc làm và kết nối Nhà tuyển dụng năm 2023", sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội (USSH) còn nhận được nhiều giá trị từ ngày hội ý nghĩa này.

Tham dự ngày hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh,; PGS, TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia Hà Nội; GS. TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện doanh nghiệp và nhà tài trợ bấm nút khai trương Cổng thông tin việc làm dành cho sinh viên USSH.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Ngày hội việc làm kết nối tương lai -0
Ban giám hiệu nhà trường cùng đại diện lãnh đạo, các doanh nghiệp dự khai mạc ngày hội

Đây là ngày hội việc làm và kết nối nhà tuyển dụng với quy mô lớn được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức thường niên, thu hút sự tham gia của 17 Khoa/Viện/Bộ môn trực thuộc và trường THPT Chuyên KHXH&NV, gần 90 tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế.

Với quy mô 29 gian hàng, USSH Job Fair là không gian trưng bày các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, mở ra gần 1000 vị trí việc làm cho sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

USSH Job Fair chính là nơi để các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên sáng giá là sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho các vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Ngày hội việc làm kết nối tương lai -0
Nhiều hoạt động sôi nổi tại ngày hội

Hoạt động phỏng vấn tuyển dụng lao động được tổ chức ngay tại các gian hàng của các doanh nghiệp, không chỉ mang đến cho các em sinh viên cơ hội việc làm mà còn là hoạt động trải nghiệm thực tiễn phong phú, trau dồi kỹ năng để sinh viên USSH tự tin sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Ngày hội việc làm kết nối tương lai -0
Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên

Sinh viên năm thứ nhất Khoa Đông Phương học Đỗ Thanh Vân cho biết, tham gia ngày hội, em được trải nghiệm thực tế, cùng các doanh nghiệp chia sẻ môi trường làm việc và cơ hội thách thức đối với sinh viên trong sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

“Trải nghiệm để định hướng ngành nghề, phát triển kỹ năng mới trong thời đại công nghiệp 4.0 vẫn là điều sinh viên chúng em luôn lo lắng nhất. Hoạt động ngày hôm nay tạo điều kiện cho sinh viên nhiều kỹ năng cần thiết phải trang bị trước khi chính thức bước vào tuổi lao động".

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Ngày hội việc làm kết nối tương lai -0
USSH Job Fair chính là nơi để các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên sáng giá là sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho các vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn

Sinh viên ra trường có việc làm đạt tới trên 90%

Tại ngày hội, nhiều doanh nghiệp đã kết nối chia sẻ những hình thức tuyển dụng, những yêu cầu tuyển dụng, chính sách, môi trường làm việc của người lao động tại công ty.

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện năm nay là những công ty quy mô lớn, có môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, mức lương dành cho sinh viên mới ra trường được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Không chỉ với sinh viên mà thông qua dữ liệu thu thập được từ doanh nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường cũng thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Hàng nghìn sinh viên tại Hà Nội tham dự ngày hội việc làm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn -0
Hàng ngàn sinh viên tham dự ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, ngày hội việc làm được tổ chức trước khi sinh viên tốt nghiệp khoảng hai tháng, mang lại cơ hội rất lớn để cho sinh viên cũng như nhà tuyển dụng có thể giao lưu, gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm các cơ hội với nhau.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Ngày hội việc làm kết nối tương lai -0
Những năm gần đây, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn sau khi tốt nghiệp, sau 12 tháng tỉ lệ đi làm đạt khoảng 90 - 93%

GS Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm, qua kết quả khảo sát những năm gần đây, sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp, sau 12 tháng tỉ lệ đi làm đạt khoảng 90 - 93%.

Tuy nhiên, điều nhà trường quan tâm không chỉ các em đi làm mà các em tìm kiếm được những vị trí, việc làm phù hợp nhất, yêu thích nhất.

Như vậy, công tác đào tạo của nhà trường mới phát huy hết tính hiệu quả, đồng thời cơ hội lập nghiệp của các em học sinh ngày được nâng cao.

Hàng nghìn sinh viên tại Hà Nội tham dự ngày hội việc làm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn -0
Nhiều sinh viên đã nhận được việc làm ngay trong ngày hội

GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp là cầu nối rất quan trọng trong hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực và đóng góp vào các hoạt động chương trình đào tạo của Nhà trường sao cho phù hợp, đáp ứng với nhu cầu thực tiễn tại công ty".

Hàng nghìn sinh viên tại Hà Nội tham dự ngày hội việc làm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn -0

Tại ngày hội, cổng thông tin việc làm trực truyến cho sinh viên USSH đã chính thức được khai trương tại sự kiện, kết nối hiệu quả giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp. 

Song Lê
#