Khoa Lịch sử

https://his.ussh.vnu.edu.vn


Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Lịch sử năm 2023 

Nhằm khích lệ và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo khoa học của sinh viên, Khoa Lịch sử (Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa, tại Phòng Truyền thông đa phương tiện (Bảo tàng Nhân học) vào ngày 18/04. 
Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Lịch sử năm 2023 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo khoa học, gắn khoa học với các hoạt động có ý nghĩa thực tiễn; đồng thời, góp phần tạo dựng môi trường học thuật cởi mở, qua đó thúc đẩy niềm đam mê khám phá tri thức khoa học, nuôi dưỡng sức sáng tạo của sinh viên. 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là một sự kiện quan trọng trong hành trình học tập và phát triển của sinh viên. Hội nghị là nơi để các sinh viên có thể trình bày những nghiên cứu, phát hiện khoa học của mình, trao đổi kiến thức, học hỏi lẫn nhau và có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, trong nhiều mảng chuyên sâu. 

Năm nay, Khoa Lịch sử đã nhận được nhiều đề xuất nghiên cứu. Các đề xuất này được Bộ phận Khoa học của Khoa tổng hợp, chuyển về các Bộ môn để phân công Giảng viên Hướng dẫn. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, sinh viên Khoa Lịch sử đã tích cực triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học của mình. Nhiều công trình được đánh giá có triển vọng và có hướng ứng dụng thực tiễn. Trên cơ sở đánh giá sơ bộ các báo cáo khoa học của sinh viên, Khoa đã chọn ra các báo cáo của sinh viên và nhóm sinh viên phù hợp để trình bày tại Hội nghị khoa học sinh viên cấp Khoa năm học này. 

Để giúp sinh viên và hội đồng đánh giá, người tham dự có thêm sự tương tác giao lưu, hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức theo hình thức không gian học thuật cởi mở. Các tác giả nghiên cứu, các nhóm sinh viên nghiên cứu trình diễn, trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu với toàn thể đại biểu tham dự và các thầy cô, các nhà nghiên cứu. Những trao đổi trong Hội nghị, vừa chất lượng về học thuật vừa ấm cúng, tươi vui và dí dỏm, đã khiến không khí một buổi “bảo vệ” kết quả nghiên cứu trở nên gần gũi, cởi mở, đầy phấn khích đối với sinh viên.  

Các báo cáo tham dự được Hội nghị đánh giá cao về nỗ lực hoàn thành, tinh thần nghiên cứu và chất lượng chuyên môn. Một số báo cáo đã thể hiện bước đi mới về chủ đề, tư liệu, cách tiếp cận, có ý nghĩa khoa học và tính thời sự, tính thực tiễn. Ban Giám khảo đã lựa chọn được giải nhất, giải nhì, giải ba, giải triển vọng và giải khuyến khích. Kết thúc, Hội nghị đã công bố kết quả, trao Giấy chứng nhận và quà cho các sinh viên tham gia báo cáo khoa học. 

Hội nghị đã phản ánh sự nỗ lực của thầy trò Khoa Lịch sử, Trường ĐHKHXH&NV, trong việc nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học, chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thực sự là hoạt động bổ ích, một diễn đàn học thuật cởi mở  giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên và các nhóm sinh viên. 
 

 

 





















 

Website Khoa Lịch sử. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây