Khoa Lịch sử

https://his.ussh.vnu.edu.vn


Hoạt động thực tế của sinh viên K65 Khoa Lịch sử

Ngày 18/12/2022, 59 sinh viên K65 dưới sự hướng dẫn của 3 Thầy Cô (TS Phạm Minh Thế - Cố vấn học tập lớp K65 ngành Lịch sử làm trưởng đoàn) đã đến thăm quan và tìm hiểu về các di tích: Chùa Keo (Thần Quang Tự), Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh (xã Hành Thiện) và nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương), huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
Tại các điểm di tích này, đoàn đã nhận được sự đón tiếp, giúp đỡ của Ban Quản lý di tích thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định, Ban Quản lý di tích chùa Keo, Trung tâm Văn hóa huyện Xuân Trường.

Tại Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Keo (Thần Quang Tự), đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, cúng dường. Sau đó, đoàn được nghe các cán bộ của Ban Quản lý di tích này giới thiệu về ngôi cổ tự này.

Đồng thời, các Thầy, Cô giảng viên cũng đã giới thiệu, cung cấp thêm các thông tin cho các em sinh viên về đặc điểm chung của Phật giáo tỉnh Nam Định qua các thời kỳ, về các mốc niên đại xây dựng, trùng tu và nghệ thuật kiến trúc điển hình của Di tích Thần Quang Tự, cũng như ảnh hưởng của ngôi chùa này đến sự phát triển của Phật giáo Nam Định nói riêng và các vùng lân cận nói chung.

Tại khu di tích Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh, đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh. Đồng thời, đoàn đã được nghe cán bộ của Trung tâm Văn hóa huyện Xuân Trường giới thiệu khái quá về lịch sử hình thành và ý nghĩa của di tích này, về thân thế, sự nghiệp của cố Tổng Bí thư Trường Chinh và những đóng góp, cống hiến của Ông và gia đình đối với Đảng, cách mạng và Tổ quốc.

Tại khu di tích nhà thờ Phú Nhai, xã Xuân Phương, đoàn đã được chứng kiến Cộng đoàn giáo dân Công giáo thực hiện các nghi lễ Thánh Lễ Chúa Nhật. Được chứng kiến các hoạt động trang trí, chuẩn bị cho ngày lễ Noel sắp tới. Đoàn cũng đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của Nhà thờ Phú Nhai. Tại đây, các cán bộ giảng viên dẫn đoàn cũng đã giới thiệu khái quát cho các em sinh viên về lịch sử Công giáo ở Việt Nam nói chung và Công giáo Nam Định nói riêng, trong đó có lịch sử Công giáo ở Xuân Trường, Nam Định.

Chuyến đi thực tế diễn ra thành công với sự tham gia đầy đủ của sinh viên K65 ngành Lịch sử; sự hướng dẫn tận tình, trách nhiệm của các Thầy Cô; sự giúp đỡ nhiệt thành của cán bộ tại các điểm di tích.
Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến đi.






 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây