Khoa Lịch sử

https://his.ussh.vnu.edu.vn


Liên chi đoàn Khoa Lịch sử với chương trình Tiếp sức mùa thi THPT 2022

Đội hình "Tiếp sức mùa thi 2022" số 3 với sự kết hợp giữa các Liên chi Đoàn khoa Lịch Sử, khoa Tâm Lý Học, khoa Quốc Tế Học đã ra quân hỗ trợ các bạn sĩ tử tại điểm thi THCS Kim Giang, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội mang sức trẻ, tinh thần không ngại khó sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ nhằm đảm bảo các bạn thí sinh và phụ huynh có tâm lý thoải mái và quyết tâm giành điểm cao trong kỳ thi này.
"Rộn rã tiếng Ve kêu nẫu ruột
Giọt lệ vương trong từng bước chia ly
Hoa phượng rơi hẹn mùa thi sắp tới

Bao mong ước gửi vào trang mơ ấy"
Một mùa hè nữa đã đến, giữa khí trời tháng 7, cái nóng đang độ gắt nhất cũng là lúc mà các sỹ tử 2k4 bước vào kỳ thi quan trọng - Kỳ thi THPTQG 2022, đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời học sinh. Được sự chỉ đạo của Thành Đoàn Hà Nội, dưới sự hướng dẫn của Đoàn Thanh niên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và sự ủng hộ của tuổi trẻ Nhân Văn đã tổ chức chương trình “tiếp sức mùa thi 2022” tại ba điểm trường khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.         
 
Cổng trường THCS Kim Giang trước giờ thi
Cổng trường THCS Kim Giang trước giờ thi
 
Đại diện Đoàn ĐHQGHN thăm và chỉ đạo trực tiếp  các đội hình
 
 
Đại diện Đoàn trường ĐHKHXH&NV tới thăm các đội hình
          Trong khoảng thời gian từ 6-8/7, các bạn tình nguyện viên đã nhiệt tình tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đoàn trường, Đoàn địa phương và cán bộ coi thi giao phó nhằm đảm bảo một kỳ thi THPTQG 2022 nghiêm túc, minh bạch, an toàn. Chuỗi chương trình tiếp sức mùa thi gồm các nhiệm vụ như: phát nước, quạt miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; đảm bảo trật tự an ninh tại điểm thi; điều tiết giao thông; hỗ trợ thí sinh khi gặp phải một số tình huống bất khả kháng;... Trong các buổi tình nguyện, không chỉ các bạn thí sinh các bạn sinh viên cũng được tiếp sức, được học tập và trau dồi các kỹ năng khác từ các anh/chị đi trước, tích lũy thêm được kinh nghiệm về công tác Đoàn - Hội cũng như các kỹ năng, kinh nghiệp học tập trên giảng đường đại học.
          Trong ba ngày, thời tiết Hà Nội thay đổi thất thường, lúc nắng, lúc mưa nhưng đó không phải là rào cản mà là động lực cho các bạn tình nguyện viên cháy hết mình với chương trình, hoạt động bên màu áo xanh thanh niên là niềm vinh hạnh với các bạn. Tinh thần ấy như ngọn lửa được hun lên trong hoàn cảnh và được cháy bùng lên với các bạn thí sinh trong phòng thi. Sau những giờ thi khắc nghiệt, có những giọt nước mắt đã rơi, có những tiếng cười và cũng có những cái ôm thật chặt, thật nhiệt huyết đó là lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh, giáo viên và ... cả những tình nguyện viên đáng yêu đã không ngại bất cứ khó khăn nào mà luôn tiếp sức cho các thí sinh.

          Sau 2 năm bị dịch bệnh cản trở, công tác Đoàn nói chung và công tác tình nguyện nói riêng của Liên chi Đoàn khoa Lịch sử gặp không ít khó khăn, như một chiếc lò xo vị nén hai đầu. Trong tình thế xã hội bước sang thời kỳ “bình thường mới”, chiếc lo xo ấy đã có cơ hội được giãn ra và hứa hẹn sẽ bung tỏa hết lực để đạt được nhiều thành tựu nhất. Chương trình “tiếp sức mùa thi 2022” sẽ là điểm khởi đầu cho sự khởi sắc cho hoạt động của Liên chi Đoàn khoa Lịch sử trong năm học 2022-2023.
LIÊN CHI ĐOÀN KHOA LỊCH SỬ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây