Khoa Lịch sử

https://his.ussh.vnu.edu.vn


Giảng viên khoa Lịch sử tham gia đợt Huấn luyện Trung đội tự vệ tại chỗ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2022

Sáng ngày 27/6/2022, tại Hội trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã diễn ra Lễ Khai mạc Huấn luyện Trung đội tự vệ tại chỗ của hai Nhà trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV).
Đến dự với lễ Khai mạc, có Thiếu tá Nguyễn Xuân Lãm, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS Quận Thanh Xuân. GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng, Chính trị viên Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV); PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường ĐHKHTN) và TS Trần Mạnh Cường (Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng TCCB-HC, Chính trị viên Ban CHQS Trường ĐHKHTN). Tham dự buổi lễ Khai mạc còn có các chiến sĩ trong Trung đội Tự vệ của 2 Nhà trường.

Trong phát biểu khai mạc của lãnh đạo hai Trường đều nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của đợt huấn luyện trọng tâm của năm 2022. Về phía Nhà trường sẽ tạo điều kiện để các giảng viên, cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đội tự vệ hoàn thành đợt huấn luyện và không ảnh hưởng đến công việc chuyên môn.
Thiếu tá Nguyễn Xuân Lãm, thay mặt cho Ban CHQS Quận Thanh Xuân cảm ơn Ban giám hiệu hai Trường đã tạo điều kiện để tổ chức đợt huấn luyện cho Trung đội tự vệ, thực hiện theo đúng kế hoạch của năm 2022. Thiếu tá Nguyễn Xuân Lãm cũng lưu ý các chiến sĩ tham gia huấn luyện đợt này cần giữ sức khỏe thật tốt, đảm bảo hoàn thành các nội dung nhất là các bài huấn luyện ngoài trời trong điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt. Bên cạnh đó, trong thời gian huấn luyện cần đảm bảo tuyệt đối về vấn đề an toàn về người và vũ khí trang bị, an toàn khi tham gia giao thông trên đường.
Thay mặt cho các chiến sĩ tham gia đợt huấn luyện, đồng chí Phạm Hoàng Long, Tiểu đội trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu và tuyên thệ nêu rõ quyết tâm tham gia đợt huấn luyện với tinh thần, thái độ tích cực nhất, hoàn thành mọi nội dung huấn luyện với kết quả cao.
Theo kế hoạch huấn luyện đã được Ban CHQS Quận Thanh Xuân phê duyệt, đợt huấn luyện sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 27/6/2022 đến 5/7/2022), với các nội dung: điều lệnh đội ngũ; phòng hóa (vũ khí hóa học, sinh học, mìn, lựu đạn,…); tháo lắp súng; quân y, băng bó vết thương. Nội dung lí thuyết sẽ trao đổi trên hội trường, nội dung thực hành sẽ được tổ chức tại sân của trường ĐHKHTN.
 
Theo USSH
 

Nguồn tin: ussh.vnu.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây