Khoa Lịch sử

https://his.ussh.vnu.edu.vn


GẶP MẶT TÂN SINH VIÊN QH-2021-X (K66) KHOA LỊCH SỬ

Ngày 26/09/2021, Khoa Lịch sử tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên QH-2021-X. Trong lịch sử 65 năm của Khoa, đây là buổi gặp mặt đặc biệt. Đặc biệt bởi đây là cuộc gặp mặt lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức online. Và đặc biệt bởi, đây là lần thứ hai, Khoa Lịch sử đón sinh viên của hai ngành đào tạo: ngành Lịch sử và ngành Văn hóa học.
Gặp mặt đầu năm

Gặp mặt đầu năm

          Hòa trong không khí thu Hà Nội - một mùa thu đặc biệt của không chỉ nắng vàng, gió nhẹ, những trận mưa rào và mùi hương cốm mới, mà là một mùa thu hoạch của những nỗ lực kiên cường Việt Nam chống dịch bệnh Covid-19, của thành quả phấn đấu dạy và học của Thầy trò học sinh, sinh viên cả nước, trong đó có các Tân Sinh viên 2k3; đồng thời, hướng đến kỷ niệm 65 năm Khoa Lịch sử (1956-2021) - một đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới, một trong những trung tâm đứng đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học lịch sử, đang trên đường hội nhập, đổi mới với đóng góp quốc gia và vươn tầm quốc tế, ngày 26/09/2021, Khoa Lịch sử tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên QH-2021-X. Trong lịch sử 65 năm của Khoa, đây là buổi gặp mặt đặc biệt. Đặc biệt bởi đây là cuộc gặp mặt lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức online. Và đặc biệt bởi, đây là lần thứ hai, Khoa Lịch sử đón sinh viên của hai ngành đào tạo: ngành Lịch sử và ngành Văn hóa học. Buổi gặp mặt có sự góp mặt đông đủ của các Thầy Cô trong Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Lịch sử, Thầy Cô là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa học và Lịch sử Văn hóa Việt Nam và Thầy Cô là trợ lý các mảng công tác của Khoa dưới sự dẫn dắt của TS Đỗ Thị Thùy Lan. Đặc biệt buổi lễ còn có sự góp mặt của 122 tân sinh viên hai ngành Lịch sử và Văn hóa học.

 
Gặp mặt đầu năm

PGS.TS Vũ Văn Quân phát biểu
         
          Mở đầu buổi gặp mặt, PGS.TS Vũ Văn Quân – Trưởng Khoa Lịch sử đã có những giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển đáng tự hào của Khoa trong 65 năm. Đồng thời, Thầy đã tận tình chia sẻ, dặn dò đối với các em tân sinh viên những vấn đề trong học tập và cả trong cuộc sống, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh, sinh viên chưa thể đến trường, các em đang thực hiện các hoạt động đào tạo đầu năm qua hình thức online. Những chia sẻ của Thầy đã để lại trong sinh viên K66 nhiều ấn tượng. Với Vũ Thị Hồng Lương – K66 Lịch sử, em cảm nhận được ở Thầy vừa có phần nghiêm khắc nhưng hơn hết là sự gần gũi, thân tình.


 
GS Nguyễn Quang Ngọc
 
GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc phát biểu
 
          GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc – Trưởng bộ môn Văn hóa học và Lịch sử Văn hóa Việt Nam khẳng định, Đại học là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Thầy cho rằng, trong điều kiện học tập ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu Covid 19 - một điều kiện vô cùng khó khăn thì kết quả học tập của các em K66 rất đáng tự hào. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc cũng đã chia sẻ thẳng thắn, chân tình về định hướng phát triển của bộ môn Văn hóa học và ngành Văn hóa học để sinh viên hiểu hơn về mối quan hệ hữu cơ, khăng khít, gắn bó giữa “lịch sử” và “văn hóa”, về cội nguồn của ngành Văn hóa học đã được vun đắp từ thời điểm xây dựng bộ môn Văn hóa học và Lịch sử văn hóa Việt Nam gắn liền với tên tuổi GS Trần Quốc Vượng và về việc mở rộng đào tạo Văn
hóa học toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của xã hội hiện nay.
 

Gặp mặt đầu năm 2         
Các Thầy tham dự buổi lễ tại điểm cầu Khoa Lịch sử: GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc (giữa), 
PGS.TS Đặng Hồng Sơn (phải), PGS.TS Phạm Văn Thủy (trái). 

 

          Tại buổi lễ, tân sinh viên Khoa Lịch sử còn được lắng nghe PGS.TS Đặng Hồng Sơn – Phó Trưởng Khoa chia sẻ những lưu ý về vấn đề đào tạo. Thầy đã giúp cho sinh viên K66 biết và hiểu về triết lý giáo dục của Khoa Lịch sử - Giáo dục tương trưởng – giáo dục hướng đến khuyến khích sự phát triển lẫn nhau giữa Thầy và Trò Khoa Lịch sử. PGS.TS Phạm Văn Thủy – Phó Trưởng Khoa Lịch sử cung cấp cho sinh viên những thông tin vô cùng hấp dẫn liên quan lĩnh vực nghiên cứu khoa học của Khoa và Nhà trường – một hoạt động thế mạnh của Khoa Lịch sử trong nhiều năm.
 
          Tại buổi gặp mặt, các sinh viên K66 hiểu hơn về hoạt động hỗ trợ sinh viên; hoạt động Đoàn – Hội của Khoa thông qua phần chia sẻ của cô Hồ Thị Liên Hương – Trợ lý Công tác Chính trị sinh viên và thầy Nguyễn Kỳ Nam – Bí thư Liên chi Đoàn Khoa. Sinh viên đặc biệt ấn tượng với hệ thống thư viện phong phú của Đại học quốc gia Hà Nội và đặc biệt là thư viện Khoa Lịch sử, nơi lưu trữ số lượng đồ sộ tư liệu về các chuyên ngành của khoa học lịch sử và văn hoá học qua phần giới thiệu của thầy Trịnh Văn Bằng.

          Phần các tân sinh viên mong chờ chính là những giây phút gặp TS Nguyễn Thị Hoài Phương – Chủ nhiệm K66 Văn hóa học và TS Nguyễn Hữu Mạnh – Chủ nhiệm K66 Lịch sử.
 
K66 Văn hóa học
 
        Ảnh tập thể K66 Văn hóa học và TS Nguyễn Thị Hoài Phương

 
          Buổi gặp mặt đã để lại nhiều cảm xúc cho tân sinh viên K66. Đối với Phạm Trường Thành – K66 Lịch sử, buổi lễ gặp mặt đầu tiên là một kỉ niệm sâu sắc khó quên của bản thân và các tân sinh viên Khoa Lịch sử với biết bao cảm xúc phấn khởi, xao xuyến, hồi hộp và “Như cơn gió cuối thu, nó đọng lại trong mình một cảm xúc bâng khuâng khó tả cùng những động lực mạnh mẽ thôi thúc bản thân cố gắng nỗ lực rèn luyện, phát triển, nâng cao trình độ của chính mình”. Đối với Vũ Thị Hồng Lương – K66 Lịch sử, theo bạn, sau này khi lớn lên, thậm chí là khi đã về già, chúng ta có thể không nhớ về những lần được điểm tốt, nhưng chắc hẳn sẽ nhớ về buổi tựu trường đặc biệt – tựu trường online. Với Nguyễn Thị trang - K66 Văn hóa học và nhiều tân sinh viên khác, cảm giác lớn nhất được gọi tên đó là: Hạnh phúc. Vũ Nguyễn Tú Anh, K66 Văn hoá học háo hức chờ đón những buổi học đầu tiên…
 
          Sinh viên K66 Khoa Lịch sử, có nhiều em bỏ qua những khó khăn vì cách trở địa lý, từ miền Nam, miền Trung ra Hà Nội học; có em đã là một sinh viên năm ba của trường Đại học khác lại quyết tâm thi lại, học lại vì yêu Khoa Sử USSH; có em, dù điều kiện sức khỏe không tốt vẫn nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ trở thành sinh viên ngành Sử… Thầy Cô hiểu, trân trọng và cố gắng hết mình truyền đạt kiến thức, hỗ trợ các em không chỉ trong học tập mà cả trong cuộc sống, để các em đã tin tưởng sẽ tin tưởng hơn, đã lựa chọn sẽ thấy mình lựa chọn đúng đắn khi trở thành tân sinh viên Khoa Lịch sử, Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây