Khoa Lịch sử

https://his.ussh.vnu.edu.vn


Hội nghị đào tạo Khoa Lịch sử năm học 2022 - 2023

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý và đào tạo, ngày 29/3/2023, Khoa Lịch sử tổ chức Hội nghị đào tạo năm học 2022 - 2023.
Khoa Lịch sử hiện nay đang tổ chức đào tạo 2 chương trình đào tạo đại học (Lịch sử và Văn hóa học), 2 chương trình đào tạo thạc sĩ (Lịch sử và Quản lý Văn hóa) và 1 chương trình đào tạo tiến sĩ (Lịch sử).

Hội nghị đào tạo được Ban Chủ nhiệm Khoa Lịch sử tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý và đào tạo; thu hút đông đảo người học; từ đó tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị trí của Khoa Lịch sử.
 

 
Hội nghị đã thực hiện các tham luận về chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo đại học ngành Lịch sử, ngành Văn hóa học; tham luận về chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo sau đại học ngành Lịch sử, ngành Quản lý văn hóa.

Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng trao đổi thảo luận xoay quanh nhiều chủ đề như: Thách thức cạnh tranh đào tạo Văn hóa học ở Việt Nam hiện nay; Giảng dạy về Di sản văn hóa cho sinh viên đại học ở Việt Nam; Sự thích ứng của người học;  Thực tập, thực tế; Học liệu; Học bổng và hướng nghiệp; Nghiên cứu khoa học sinh viên; Công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên; Công tác Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn học tập; Giảng dạy bằng ngôn ngữ Anh; Phản hồi từ người học sau đại học; Nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng; Truyền thông và quản trị thương hiệu trong tuyển sinh,...
 


 
Hội nghị đã tập trung mô tả chân thực những hiện trạng, tồn tại khó khăn trong công tác đào tạo ngành Văn hoá học, Lịch sử ở mảng đại học và sau đại học; Gợi mở những vấn đề đào tạo - quản lý đào tạo như khung chương trình, người học, người dạy…; Đặt ra những vấn đề trong việc điều chỉnh triết lý, mục tiêu đào tạo, trong xây dựng mạng lưới liên kết với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu và các cơ quan quản lý về văn hoá, lịch sử....

Khoa Lịch sử hướng đến tập trung phát triển nguồn nhân lực, đào tạo các chuyên gia có đủ năng lực chuyên môn để tham gia các hoạt động đào tạo chuyên sâu cũng như ứng dụng trong thực tiễn.

Qua hơn hai mươi tham luận và các ý kiến phát biểu của các giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng, sinh viên, Khoa Lịch sử đã có thêm nhiều dữ liệu tin cậy về hoạt động đào tạo, quản lý đào tạo trong Khoa, từ đó đề ra định hướng và xác định các hoạt động đào tạo, quản lý đào tạo trọng tâm trong thời gian tới.
 
♻️ Một số hình ảnh tại Hội nghị: 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
Website Khoa Lịch sử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây