Cảm nghĩ của một tân cử nhân K63 Lịch sử trong Lễ tốt nghiệp và Trao bằng cử nhân năm 2022 Trường ĐH KHXH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Thứ ba - 02/08/2022 17:00
Ngày 26/7/2022 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã long trọng tổ chức lễ trao bằng Cử nhân năm 2022 cho hơn một nghìn sinh viên tại hội trường Nhà văn hóa KTX Mễ Trì trong đó có sinh viên K63 ngành Lịch sử. Với thành tích tốt nghiệp 3.79/4.00, đã đạt Giải Nhất NCKH cấp trường, giải Ba NCKH cấp ĐHQG năm học 2020-2021, Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm 2019, 2020, 2021, đại diện cho sinh viên có mặt tại lễ trao, sinh viên Lê Thu Hường, K63 Lịch sử đã có bài phát biểu cảm nghĩ đầy xúc động.
Cảm nghĩ của một tân cử nhân K63 Lịch sử trong Lễ tốt nghiệp và Trao bằng cử nhân năm 2022 Trường ĐH KHXH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội)
“BÀI PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA TÂN CỬ NHÂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC
KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!
Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa toàn thể các bạn sinh viên có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay!
Em là Lê Thu Hường - Tân cử nhân ngành Lịch sử, khóa QH-2018-X, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. 
Lời đầu tiên trong buổi Lễ tốt nghiệp mang tính chất dấu mốc này, cho phép em được bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi em được may mắn đứng tại đây, đại diện cho các bạn sinh viên nói lên những cảm xúc, suy nghĩ và gửi lời tri ân tới các thầy cô, các bậc phụ huynh. 
Kính thưa các thầy cô, cách đây 4 năm, trong ngày khai giảng năm học mới, đón các bạn sinh viên khóa QH-2018-X , Thầy hiệu trưởng đã nhấn mạnh vai trò của Khoa học Xã hội: “Xã hội càng phát triển Khoa học Xã hội lại càng đóng vai trò quan trọng. Khoa học Xã hội giúp người ta có cái nhìn nhân văn, sâu sắc, toàn diện hơn về sự phát triển của loài người; Nếu như Internet và cách mạng công nghiệp 4.0 kết nối vạn vật thì Khoa học Xã hội giúp kết nối con người, tâm hồn và các trái tim”. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là mái trường chung của nhiều thế hệ sinh viên cũng như các bậc phụ huynh đặt trọn niềm tin yêu,  từ đó giá trị nhân văn được lan tỏa và hiện thực hóa trong cuộc sống. Tại Nhân văn, không gian không rộng nhưng kiến thức luôn mở, một Nhân văn hiện đại, năng động trên nền giá trị truyền thống, nơi sinh viên được hoàn thiện cả về IQ (chỉ số thông minh), EQ (chỉ số cảm xúc) và cả LQ (chỉ số trắc ẩn). 
Kính thưa các thầy cô!
Trong giờ phút này đây, những kỷ niệm dưới mái trường ùa về trong tâm trí chúng em. Trong hành trình trưởng thành của mỗi sinh viên, luôn có sự hiện hữu của các thầy cô, dù học trên giảng đường hay những giờ học trực tuyến. Đại dịch có thể làm khoảng cách địa lý thầy trò xa hơn một chút nhưng khoảng cách giữa những trái tim thì luôn được nối liền. Thầy cô đã trở thành “những vị khách đặc biệt” trao những món quà tận tay sinh viên, trở thành những shipper nhiệt tình trên hành trình lan tỏa yêu thương trong những ngày giãn cách xã hội, cả nước gồng mình chống dịch. Em muốn gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô, cảm ơn các thầy cô đã đồng hành, trao truyền kiến thức, kinh nghiệm sống, luôn luôn lắng nghe và chia sẻ với chúng em. Quả thực, để trở thành con người nhân văn thì luôn cần có những người cô, người thầy nhân văn như thế. 
Kính thưa cha mẹ, các bậc phụ huynh!
Để có được tấm bằng cử nhân của chúng con ngày hôm nay, là sự động viên, tin tưởng và cả sự cố gắng của bố mẹ, “con đi trường học, mẹ đi trường đời”. Hôm nay, do điều kiện, bố mẹ con không thể đến dự buổi Lễ tốt nghiệp của con được, và có lẽ nhiều bạn sinh viên ngồi dưới cũng giống như con. Nhưng khi con đứng ở đây, nhìn thấy các thầy cô, nhìn thấy các bạn và nhìn thấy những bậc phụ huynh, con biết mình không cô đơn trong hành trình trưởng thành này. Con xin gửi lời cảm ơn gia đình, bố mẹ và những người thân yêu đã luôn dõi theo, động viên con, dù tốt nghiệp bằng Xuất sắc, bằng Giỏi hay bằng Khá thì trong trái tim bố mẹ, con vẫn là đứa trẻ “bình thường nhưng không tầm thường”. 
Thưa các bạn sinh viên thân mến!
Các bạn đã vượt qua rất nhiều những thí sinh khác trong kỳ thi tuyển sinh, các bạn đã hoàn thành chặng đường đại học, vượt qua những lần đăng ký học khắc nghiệt, vượt qua những lần miệt mài chạy deadline, vượt qua cả đại dịch để được ngồi ở đây, dự Lễ tốt nghiệp của chính bản thân mình. Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Chúng ta đến từ nhiều vùng miền trên cả nước hội tụ dưới mái trường này, cùng ngồi trên chuyến tàu Thanh Xuân 4 năm trọn vẹn và chúng ta là một phần của Nhân văn. Sau hôm nay, chúng ta sẽ lại bắt đầu một chặng đường mới, có lẽ sẽ khó khăn, đường đi sẽ gian nan và gập ghềnh hơn, nhưng tôi tin với những tri thức, kỹ năng đã được trang bị từ ghế nhà trường và từ cuộc sống, các bạn sẽ không ngừng nỗ lực, khẳng định bản thân và mang tới những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Chắc chắn sau này nhìn lại, những năm tháng dưới mái trường Nhân văn sẽ trở thành quá khứ đáng trân trọng, là nền tảng, là bệ đỡ, vững chắc để chúng ta hướng tới tương lai. 
Cuối cùng, thay cho lời tạm biệt, em xin được trích một câu nói của Nelson Mandela: “Ai cũng có thể vượt lên hoàn cảnh và đạt được thành công nếu họ quyết liệt và nhiệt huyết trong điều họ làm”. Hy vọng rằng ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi thầy cô, mỗi bậc phụ huynh và mỗi bạn sinh viên có mặt tại đây sẽ luôn rực cháy để tiếp tục hành trình lan tỏa những giá trị Nhân văn tới cộng đồng. 
Cuối cùng, em xin gửi lời chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh sức khỏe, thành công!
Chúc các bạn tân cử nhân sẽ vững bước trên con đường đã chọn, thành công và may mắn với quyết định của mình!
Em xin chân thành cảm ơn!”
37cf5320ddd51f8b46c42

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây