Giảng viên khoa Lịch sử tham gia đợt Huấn luyện Trung đội tự vệ tại chỗ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2023

Thứ sáu - 04/08/2023 06:37
Sáng ngày 03/08/2023, tại Hội trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra Lễ Khai mạc Huấn luyện Trung đội tự vệ tại chỗ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV).
Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS Lại Quốc Khánh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, và TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên Trường ĐHKHTN, cùng toàn thể các chiến sĩ trong Trung đội Tự vệ của 2 Nhà trường.
IMG 0344

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Lại Quốc Khánh khẳng định tầm quan trọng, vai trò nòng của lực lượng dân quân tự vệ trong đảm bảo an ninh quốc phòng toàn dân, phát huy sức lực và trí tuệ của mình để hoàn thành nghĩa vụ với nhân dân, với Tổ quốc, đóng góp vào hoạt động bảo vệ chính trị an ninh quốc phòng. Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh về trách nhiệm cao cả của việc hoàn thành nghiêm túc khóa huấn luyện, chấp hành quy định, nền nếp học tập, rèn luyện, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị vũ khí, phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ kiểm tra cuối khóa. Thông qua các đợt huấn luyện hàng năm, lực lượng dân quân tự vệ nòng cốt của hai trường được củng cố thêm tư tưởng, phát huy tinh thần chính trị quan trọng, nhận thức và kiến thức an ninh quốc phòng mới, cũng như trang bị thêm các kỹ năng chiến đấu từ các sĩ quan chuyên nghiệp.

Theo đó, TS. Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý các chiến sĩ tham gia huấn luyện đợt này cần giữ sức khỏe, đảm bảo hoàn thành tốt các bài huấn luyện ngoài trời trong điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt. Bên cạnh đó, trong thời gian huấn luyện cần đảm bảo tuyệt đối vấn đề an toàn về người và vũ khí trang bị, an toàn khi tham gia giao thông trên đường.
 
IMG 0323

Theo kế hoạch huấn luyện đã được Ban CHQS Quận Thanh Xuân phê duyệt, đợt huấn luyện sẽ diễn ra trong 9 ngày (từ 03/8/2023 đến 11/08/2023), với các nội dung: điều lệnh đội ngũ; phòng hóa (vũ khí hóa học, sinh học, mìn, lựu đạn,…); tháo lắp súng; quân y, băng bó vết thương. Nội dung lí thuyết sẽ trao đổi trên hội trường, nội dung thực hành sẽ được tổ chức tại sân của trường ĐHKHTN.
 
IMG 0362

Đại Hữu - USSH Media
Nguồn:
https://ussh.vnu.edu.vn/vi/news/hanh-chinh-tong-hop/khai-mac-dot-huan-luyen-trung-doi-tu-ve-tai-cho-cua-truong-dai-hoc-khoa-hoc-tu-nhien-va-truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-nam-2023-22090.html

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây