Ngành Lịch sử: Một cầu nối của quá khứ, hiện tại và tương lai

Chủ nhật - 26/04/2020 10:50
"Khoa học Lịch sử là một ngành có vị trí quan trọng đặc biệt trong các ngành KHXH & NV. Lịch sử được nhận thức qua các nguồn sử liệu, được phục dựng lại một cách khách quan, trung thực sẽ làm rõ được các giai đoạn phát triển của mỗi quốc gia - dân tộc cũng như của toàn nhân loại trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ đó rút ra những kinh nghiệm, những bài học cho hôm nay và mai sau" - PGS.TS Vũ Văn Quân nói về vai trò của ngành Sử học.
Trong xu hướng tìm kiếm việc làm đề cao tính thực dụng của xã hội và thị trường lao động, các ngành khoa học cơ bản nói chung, ngành Lịch sử nói riêng không phải là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Nhưng loại bỏ các yếu tố trên, khoa học lịch sử luôn có một vị trí đặc biệt quan trọng bởi những gì mà ngành khoa học này mang lại cho mỗi con người, cho mỗi quốc gia, dân tộc, cho toàn xã hội và rộng ra là cả nhân loại. Nhiệm vụ hàng đầu của những người học Sử và làm Sử là chắt lọc kinh nghiệm, bài học từ quá khứ phục vụ, giúp ích cho sự phát triển của đất nước, xã hội, cộng đồng và cá nhân. Đó là chia sẻ của PGS.TS Vũ Văn Quân - Trưởng khoa Lịch sử, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.
 
 
 
  Tác giả bài viết: Thanh Hà
Nguồn: https://ussh.vnu.edu.vn/vi/dao-tao/tuyen-sinh-gioi-thieu-nganh-hoc/su-hoc-mot-cau-noi-cua-qua-khu-hien-tai-va-tuong-lai-20635.html 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây