Xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành là sứ mệnh, chiến lược trọng tâm của Trường ĐHKHXH&NV

Thứ ba - 09/05/2023 13:06
(USSH) Đó là một trong những nội dung trọng tâm Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh trong kết luận Hội nghị giao ban toàn trường tháng 5/2023 vào ngày 4/5 vừa qua. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
 
MG 5870
Toàn cảnh Hội nghị giao ban trường tháng 5/2023

Trước khi bắt đầu Hội nghị, PGS.TS Đào Đức Thuận - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã thông báo Quyết định của BCH Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận BCH Hội Sinh viên trường nhiệm kì 2023 – 2025, trong đó đồng chí Dương Tất Thành - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trường là Chủ tịch Hội.
Trước khi đại diện các đơn vị phát biểu ý kiến về những nội dung trọng tâm trong Kế hoạch công tác tháng 5, các Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ thông tin cụ thể về mảng hoạt động được phân công phụ trách.

Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương lưu ý các đơn vị đào tạo cần sớm rà soát, đối chiếu với những nội dung trong Quy chế đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội mới ban hành để có hình thức công nhận cho sinh viên đã hoàn thành những học phần không còn hiện diện trong Quy chế mới; nhanh chóng hoàn thiện việc điều chỉnh chương trình đào tạo gửi về phòng Đào tạo của Nhà trường; tăng cường công tác truyền thông tuyển sinh sau đại học để thu hút ứng viên dự tuyển và phổ biến những thay đổi trong Quy chế đào tạo đại học và sau đại học để người học có sự cập nhật kịp thời và chuẩn bị các điều kiện hoàn thành chương trình học.
 
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường trao đổi và lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm của mảng nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển trong tháng 5: Hoàn thiện và công bố chiến lược khoa học và đổi mới sáng tạo của Nhà trường để hô ứng với chiến lược của ĐHQGHN; Tăng cường truyền thông về nhóm nghiêm cứu mạnh, trung tâm nghiên cứu trọng điểm; Mở rộng hợp tác với các NXB uy tín trên thế giới để hỗ trợ công tác xuất bản, công bố của các giảng viên, cán bộ Nhà trường; Rà soát lại các MOU để đưa hoạt động hợp tác đi vào thực chất và hiệu quả; Tăng cường quảng bá, giới thiệu về các summer courses, khoá đào tạo ngắn hạn để thu hút người học từ nước ngoài đến trao đổi, học tập tại Trường.

Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh cho biết: cuối tháng 4 đã hoàn thành công tác triển khai phần mềm E-office đến các đơn vị đào tạo, tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm cho tất cả lãnh đạo đơn vị đào tạo. Trong tháng 5, nhiệm vụ chính của mảng công tác hành chính, cơ sở vật chất là tổ chức Hội nghị xây dựng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024; Hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống wifi trong toàn trường. Đề nghị các đơn vị hỗ trợ, phối hợp thực hiện để công việc được triển khai theo đúng tiến độ.
 
Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin Đào Minh Quân chia sẻ hai nội dung trọng tâm sẽ triển khai trong tháng 5: Triển khai Appsinh viên và Xây dựng bộ ảnh thương hiệu, nhân hiệu. Để các hạng mục công việc có thể triển khai nhanh chóng, hiệu quả, có chất lượng, Trung tâm rất mong lãnh đạo các đơn vị thông tin đến cán bộ, giảng viên, sinh viên của đơn vị mình để nắm được và cùng phối hợp thực hiện.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị giao ban, Hiệu trưởng đã kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5:
- Bộ phận QLNCKH hoàn thiện và trình BGH một số văn bản hướng dẫn về NCKH trọng điểm đối với sinh viên, văn bản quản lý hỗ trợ công bố quốc tế trong tháng 5.
- BCH Công đoàn rà soát công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Nhà trường nhiệm kỳ 2023-2028 thật chặt  chẽ, chu đáo, cẩn trọng, đảm bảo Đại hội tổ chức thành công tốt đẹp, đạt được kết quả cao nhất.
-  Công tác tổ chức cán bộ: Thủ trưởng các đơn vị phối hợp với P.TCCB rà soát, động viên và hỗ trợ cán bộ khoa học của đơn vị đủ điều kiện tham gia chuẩn hóa chức danh GS/PGS năm 2023. Đồng thời, các đơn vị chủ động tìm kiếm, phát hiện và thu hút  nguồn cán bộ khoa học chất lượng cao về công tác tại Trường để phát triển đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên, đảm bảo sự ổn định và phát triển của ngành.
Về nội dung này, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Việc chuẩn hóa chức danh GS/PGS không chỉ là quyền lợi của cán bộ, giảng viên mà còn là trách nhiệm với Nhà trường, với ngành. Xây dựng đội ngũ cán bộ đầu ngành là sứ mệnh, trách nhiệm và sự sống còn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Không có cán bộ đầu ngành thì Nhà trường không thể giữ được vị thế là đơn vị hàng đầu cả nước về khoa học xã hội và nhân văn. Thủ trưởng các đơn vị đào tạo cần đặc biệt lưu tâm đến việc xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ đầu đàn, đầu ngành; Nhà trường cũng sẽ đầu tư tương xứng để thực hiện chiến lược này.
- Công tác đào tạo: Triển khai đồng bộ, hiệu quả và đảm bảo tiến độ điều chỉnh các chương trình đào tạo đại học và sau đại học của Nhà trường theo văn bản hướng dẫn của ĐHQGHN; Tổ chức chặt chẽ theo quy chế công tác tuyển sinh SĐH, tuyển sinh THPT và tuyển sinh đại học chính quy năm 2023.
- Công tác hành chính, quản trị đại học: Triển khai đồng bộ hệ thống e-office kết nối tất cả các đơn vị với khối hành chính trong toàn trường. Tiếp tục thúc đẩy việc cải tiến quy trình công tác theo hướng đổi mới, hiện đại, giảm tải thủ tục, công nghệ hóa để đảm bảo tính “minh bạch hóa” trong toàn bộ hệ thống quản lý công việc của Nhà trường.
- Tiến hành nâng cấp website, đặc biệt là hệ thống thông tin tĩnh; tiếp tục tính toán xây dựng các apps mới phục vụ công tác quản lý và hỗ trợ sinh viên.
- Cải tiến nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo sau kiểm định; xây dựng và ban hành sớm văn bản quy định hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong và quy định phục vụ cộng đồng.

Hạnh Quỳnh - USSH
https://ussh.vnu.edu.vn/vi/news/cong-tac-dang-doan-the/xay-dung-doi-ngu-chuyen-gia-dau-nganh-la-su-menh-chien-luoc-trong-tam-cua-truong-dhkhxh-nv-21921.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây