Chương trình thiện nguyện “Cánh én đêm xuân” do LCĐ-LCH Khoa Lịch sử tổ chức

Thứ tư - 12/05/2021 15:27
Nhân kỷ niệm ngày Thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Lịch sử thực hiện chương trình thiện nguyện “Cánh én đêm xuân” vào hai ngày 16-17/2021. Chương trình là kết quả của quá trình chuẩn bị từ tháng 12 năm 2020 với sự ủng hộ nhiệt thành của các Thầy Cô, cùng đoàn viên Liên chi Đoàn Khoa Lịch sử và những nhà hảo tâm.
LCĐ Khoa Lịch sử trao quà
LCĐ Khoa Lịch sử trao quà

Trong tiết trời se lạnh và phảng phất những hạt mưa xuân, trên những chiếc xe máy, các thành viên trong Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Lịch sử rong ruổi qua nhiều con phố ở nội thành Hà Nội như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm và Đống Đa để trao 45 suất quà gồm bánh kẹo, quần áo cũ, nhu yếu ẩm…tới những người lang thang, vô gia cư, những “mảnh đời” cơ nhỡ, bất hạnh.

Bên cạnh đó, các thành viên trong Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Lịch sử còn có những cuộc chuyện trò ngắn nhưng chứa đựng nhiều xúc cảm với những người vô gia cư. Đoàn viên – sinh viên Khoa Lịch sử hiểu rõ hơn về cuộc sống, về những khó khăn, nguy hiểm thường nhật nơi vỉa hè, góc phố của những con người với những manh chiếu cũ và tấm chăn sờn. Nhiều người trong số họ thoạt tiên còn khăng khăng từ chối những món quà và cho rằng “nên đem tặng cho những người khác có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Yêu thương cho đi là yêu thương giữ được mãi mãi, cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng. Chương trình thiện nguyện “Cánh én đêm xuân” kết thúc nhưng những dư âm xúc cảm vẫn đọng lại trong tâm trí và khích lệ Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Lịch sử trong những hoạt động thiện nguyện sắp tới.

Một số hình ảnh về Chương trình:

Công tác chuẩn bị:
 

Đoàn viên LCĐ tham gia chuẩn bị quà


 

Công tác chuẩn bị quà


Đoàn thiện nguyện xuất phát từ cổng trường ĐH KHXH&NV:

 

Đoàn thiện nguyện Khoa Lịch sử xuất phát từ ĐHKHXH&NV



Đoàn thiện nguyện Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Lịch sử tiến hành phát quà cho những người vô gia cư tại Hà Nội:
 

LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 6


 

LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 7
LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 8
LCĐ Khoa Lịch sử trao quà


 

LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 2
LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 3


 

LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 4



 

LCĐ Khoa Lịch sử trao quà 5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây