Cuộc thi “Khoa Sử trong tôi” hướng đến chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập khoa Lịch sử 1954 - 2021

Thứ sáu - 06/08/2021 18:06
Ngày 18 tháng 7 vừa qua, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Lịch sử kết hợp cùng nhóm sinh viên thuộc dự án Câu lạc bộ Sử Xanh đã tổ chức phát động cuộc thi “Khoa Sử trong tôi” nhằm hướng đến kỷ niệm 65 năm thành lập khoa Lịch sử.
Khoa Sử trong tôi
Khoa Sử trong tôi
Ngày 18 tháng 7 vừa qua, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Lịch sử kết hợp cùng nhóm sinh viên thuộc dự án Câu lạc bộ Sử Xanh đã tổ chức phát động cuộc thi “Khoa Sử trong tôi” nhằm hướng đến kỷ niệm 65 năm thành lập khoa Lịch sử. Đây là một sân chơi đầy ý nghĩa và thú vị, dành riêng cho các bạn sinh viên chia sẻ những câu chuyện, những tâm tư tình cảm của bản thân trong quá trình học tập và sinh hoạt tại khoa Lịch sử trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đồng thời, hoạt động cũng hướng đến mục tiêu tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các khóa, các thế hệ trong khoa Lịch sử; góp phần tạo dấu ấn riêng của sinh viên ngành Sử.

Theo sinh viên Nguyễn Huy Lộc, thành viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn, điều phối viên dự án Câu lạc bộ Sử Xanh và là người chịu trách nhiệm điều hành chương trình cho biết: “Năm 2021 tới đây chính là kỷ niệm 65 năm thành lập khoa Lịch sử. Là một sinh viên, đoàn viên hiện đang học tập và làm việc tại khoa, em không thể che giấu sự tự hào của bản thân ngay từ những ngày đầu bước chân vào khoa Lịch sử. Hiểu được suy nghĩ đó, bọn em đã hướng đến tổ chức một chương trình nơi mà các bạn có thể chia sẻ được những câu chuyện, tình cảm của bản thân, mang đến nhiều hơn những góc nhìn và suy nghĩ khác nhau về chặng đường gắn bó của mỗi cá nhân đối với khoa Lịch sử.”

Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình, Huy Lộc cho biết: “Những diễn biến phức tạp mới đây của đại dịch COVID-19 thực sự là những thử thách rất lớn đối với chúng em trong việc xây dựng chương trình. Bản thân việc có thể vực dậy tinh thần các sinh viên tham gia cuộc thi trong bối cảnh giãn cách xã hội là một khó khăn lớn với Ban Tổ chức. Rất may mắn là bọn em có được sự đồng hành từ các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm khoa, sự hỗ trợ từ các đồng chí trong Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Lịch sử. Và hơn hết, bọn em rất cảm ơn sự đồng hành từ các đồng chí đoàn viên tại mỗi chi Đoàn. Chính sự cổ vũ đó đã giúp bọn em vượt qua những thách thức trong quá trình tổ chức chương trình.”

Hiện tại, cuộc thi “Khoa Sử trong tôi” đang đi đến vòng bình chọn trực tuyến qua fanpage “Tuổi trẻ Khoa Lịch sử” do Liên chi Đoàn – Liên chi Hội quản lý. Hai mươi mốt thí sinh cùng hai mươi mốt bài dự thi sẽ cạnh tranh nhau để chọn ra người thắng cuộc. Dự kiến cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 7 tháng 8 năm 2021.

Một số thông tin về thể lệ cuộc thi:
- Các thí sinh gửi bài dự thi qua fanpage Tuổi trẻ Khoa Lịch sử https://www.facebook.com/TuoitrekhoaLichsu
- Các bài dự thi sau đó sẽ được Ban tổ chức tổng hợp lại và đăng lên fanpage.
- Hình thức bài dự thi: Bài dự thi không quá 2000 từ, có ảnh minh họa đi kèm, nội dung chủ đề viết về cảm nhận cá nhân về khoa Lịch sử.
- Nghiêm cấm việc sao chép, đạo nhái từ các nguồn khác. Hủy bỏ kết quả bài đăng trong trường hợp phát hiện thí sinh sao chép, đạo văn.
- Hình thức tính điểm: Các bài dự thi sẽ được tính điểm dựa trên lượt tương tác trong thời gian nhất định của bài đăng trên fanpage theo thể thức:
  • Tương tác với bài đăng: 1 điểm
  • Lượt share (chia sẻ) công khai: 2 điểm
  • Bình chọn qua đơn: 3 điểm
Bài nhận được số điểm cao nhất sẽ giành được giải nhất, tương tự với các giải nhì và ba.
- Giải thưởng:
  • Giải Nhất: 300.000 VNĐ
  • Giải Nhì: 200.000 VNĐ
  • 2 Giải Ba: 100.000 VNĐ/Giải
Bên cạnh đó, các thí sinh tham gia dự thi cũng sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban tổ chức Chương trình./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây