Khoa Lịch sử tổ chức bảo vệ khoá luận trực tuyến

Thứ năm - 10/06/2021 14:46
Ngày 02/6/2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, thực hiện chỉ đạo của Trường ĐHKHXH&NV, Khoa Lịch sử đã tổ chức cho sinh viên bảo vệ khoá luận theo hình thức online.
Khoa Lịch sử tổ chức bảo vệ khoá luận trực tuyến
Từ đầu tháng 5/2021, khi tình hình dịch bệnh Covid 19 trở nên phức tạp, khó lường, thực hiện sự chỉ đạo của trường ĐHKHXH&NV, Khoa Lịch sử đã có nhiều biện pháp để thích ứng với hoàn cảnh. Khoa đã chuyển hướng đào tạo, chuyển toàn bộ hoạt động giảng dạy sang phương thức dạy - học trực tuyến (online) cho sinh viên. Không những vậy, để đảm bảo tiến bộ học tập và tốt nghiệp của sinh viên, Khoa Lịch sử đã tổ chức cho sinh viên bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến. Nếu như trước đây, sinh viên sẽ bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng thì năm nay, mọi tương tác được diễn ra thông qua màn hình máy tính.  

Trong thời gian cuối tháng năm và đầu tháng sáu năm 2021, các bộ môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đô thị, Văn hoá học và Lịch sử Văn hoá Việt Nam, Khảo cổ học và bộ môn Lịch sử Việt Nam đã tổ chức cho sinh viên bảo vệ thành công khoá luận tốt nghiệp.
Lần đầu tiên bảo vệ khoá luận theo hình thức trực tuyến, nhưng các buổi bảo vệ của Thầy và Trò Khoa Lịch sử diễn ra suôn sẻ, những yếu tố về cơ sở vật chất của buổi bảo vệ đã được thầy cô và sinh viên trong Khoa chuẩn bị chu đáo, chất lượng âm thanh, hình ảnh của các buổi bảo vệ rất tốt. Mặc dù bảo vệ online, nhưng không vì thế mà tinh thần nỗ lực, cố gắng của sinh viên năm thứ tư Khoa Lịch sử bị giảm sút. Về mặt bằng chung, các khoá luận của sinh viên bảo vệ đợt này đều đảm bảo chất lượng tốt về nội dung, phần trình bày được chuẩn bị công phu. Quá trình nhận xét, phản biện và đặt câu hỏi cho sinh viên tại buổi lễ rất sôi nổi. Sinh viên bảo vệ nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía thầy cô và các sinh viên cùng tham dự tại buổi lễ. Thậm chí, có không ít sinh viên nhận được hơn mười câu hỏi. Việc tranh luận, phản biện, trả lời câu hỏi diễn ra dân chủ, thẳng thắn. Suốt quá trình bảo vệ của sinh viên đã được ghi âm và ghi hình.

 Hình thức bảo vệ khoá luận trực tuyến được đánh giá là đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, phù hợp với điều kiện dịch bệnh phức tạp. Với việc tổ chức bảo vệ khoá luận online cho sinh viên, Khoa Lịch sử đã đảm bảo được quyền lợi của sinh viên, trao cho sinh viên cơ hội để ra trường đúng kế hoạch đào tạo.

Dưới đây là một số hình ảnh tại các buổi bảo vệ của các bộ môn:
Bộ môn Khảo Cổ học học


 

Bộ môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 
 
BV khoá luận Lịch sử Đảng

Bộ môn Lịch sử Việt Nam
 
BV khoá luận Lịch sử Việt Nam

Bộ môn Văn hoá học và Lịch sử Văn hoá Việt Nam
 
Bảo vệ khoá luận ngành LSVHVN

Bộ môn Lịch sử Đô thị
Bảo vệ khoá luận Lịch sử Đô thị
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây