THUYẾT TRÌNH KHOA HỌC: HÀ NỘI ĐÃ GIÀNH CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC CHIẾN TRANH VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO? (HOW DID HANOI WIN THE VIETNAM WAR?)

Thứ ba - 17/05/2022 13:00
GS. Pierre Asselin là Giáo sư Sử học tại Đại học San Diego State (Mỹ) và là tác giả của nhiều công trình chuyên sâu về lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam.
THUYẾT TRÌNH KHOA HỌC: HÀ NỘI ĐÃ GIÀNH CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC CHIẾN TRANH VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO? (HOW DID HANOI WIN THE VIETNAM WAR?)
Diễn giả/Speaker: GS. Pierre Asselin
Thời gian/Time: 14:00 Thứ 6, Ngày 20 tháng 5 năm 2022
Địa điểm/Venue: Phòng Multimedia, Bảo tàng Nhân học, tầng 3 nhà D, Trường ĐHKHXH&NV, 336 Nguyễn Trãi

Tóm tắt nội dung/ Abstract:
Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Quân đội Nhân dân Việt Nam đã làm như thế nào để đánh bại chế độ Việt Nam Cộng hòa, đế quốc Mỹ và đồng minh trong cuộc chiến tranh vẫn thường được gọi là “chiến tranh Việt Nam”? Những tác nhân nào đã đưa đến chiến thắng đó?
Dựa trên cuốn sách mới nhất của GS. Pierre Asselin, Vietnam’s American War: A History (Cambridge University Press, 2018), bài thuyết trình này sẽ xem xét các tác nhân đưa đến chiến thắng của Hà Nội trước các đối thủ ở Sài Gòn và Washington. Nó sẽ chứng minh rằng kết quả của cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam đã được quyết định chủ yếu bởi các chiến lược, chiến thuật và chính sách của giới lãnh đạo Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong giai đoạn 1965-1975.

TIỂU SỬ DIỄN GIẢ:
GS. Pierre Asselin là Giáo sư Sử học tại Đại học San Diego State (Mỹ). Ông là tác giả của nhiều công trình chuyên sâu về lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam, tiêu biểu như:
1) A Bitter Peace – Washington, Hanoi and the Making of the Paris Ageement (University of North Carolina Press, 2002).
2) Hanoi's Road to the Vietnam War, 1954-1965 (University of California Press, 2015).
3) Vietnamese’s American war-a history (Cambridge University Press, 2018).
 
 
 
Website Khoa Lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây