Hội nghị Viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2021-2022

Thứ sáu - 15/07/2022 08:30
Ngày 14/07/2022, Hội nghị Viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2021-2022 của Khoa Lịch sử, Trường ĐH KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Ban Giám hiệu, Công đoàn và các phòng ban liên quan trong Nhà trường cùng toàn thể viên chức, người lao động Khoa Lịch sử, Trung tâm Biển và Đảo, Trung tâm Nghiên cứu và phát huy tài nguyên văn hóa, Bảo tàng Nhân học. PGS.TS Vũ Văn Quân, Chủ nhiệm Khoa Lịch sử và TS. Đinh Tiến Hiếu, Chủ tịch Công đoàn bộ phận chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã có phần trình bày Báo cáo của Ban Chủ nhiệm Khoa tại Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2021-2022; Báo cáo tài chính của Khoa năm học 2021-2022; Báo cáo Tổng kết năm học 2021-2022 và Phương hướng hoạt động năm học 2022-2023 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Thông qua sự chỉ đạo sát sao từ các cấp, Khoa Lịch sử, Trung tâm Biển và Đảo, Trung tâm Nghiên cứu và phát huy tài nguyên văn hóa, Bảo tàng Nhân học đã đạt được thành công trên nhiều mảng công tác và đang tiếp tục những giải pháp cụ thể hướng tới hoàn thành tốt những nhiệm vụ năm học tới.

Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19, các hoạt động đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của đơn vị vẫn đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực:
- Hiện Khoa Lịch sử có 41 cán bộ cơ hữu với 37 giảng viên, 4 chuyên viên. 100% giảng viên có trình độ sau đại học. Cán bộ giảng dạy có học vị tiến sĩ là 22 (59,5%). Cán bộ giảng dạy có học hàm GS, PGS là 9 (24,3%), GS.TS: 3 (8,1%).
- Tổng số giờ đào tạo hoàn thành vượt định mức do Nhà trường giao là 7.136 giờ.
- Tổng số giờ nghiên cứu khoa học vượt 3,5 lần định mức do Nhà trường giao.
- Tập thể Khoa Lịch sử đã công bố hàng trăm công trình khoa học là các bài báo, chương sách và bài tham gia hội thảo trong nước, quốc tế. Đặc biệt, có nhiều công trình là các bài tạp chí, chương sách xuất bản bằng tiếng nước ngoài và bài viết in trong kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế có phản biện, trong đó có các bài báo đăng trên tạp chí quốc tế uy tín (thuộc danh mục ISI/Scopus). Cán bộ Khoa Lịch sử đã nghiệm thu thành công cấp Nhà nước 06 đề tài thuộc Đề án Lịch sử Việt Nam. Đang triển khai Nhiệm vụ thành phần tập Lịch sử và Quyển Biển đảo và Các vùng lãnh thổ thuộc tập Cương vực thuộc nhiệm vụ của Đề án Biên soạn Địa chí quốc gia Việt Nam; đề tài thuộc Quỹ nghiên cứu Khoa học cơ bản KHXH&NV; Đề tài thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Đề tài cấp cơ sở; đề tài với các địa phương và đề tài do Hội đồng khoa học Úc tài trợ.
- Khoa Lịch sử hoàn thành tốt công tác tuyển sinh đại học, vượt chỉ tiêu đề ra ở cả ngành Lịch sử và ngành Văn hóa học.
- Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thầy và trò khoa Lịch sử triển khai học tập với hai hình thức trực tuyến và trực tiếp theo các yêu cầu về chất lượng của Bộ, Đại học Quốc gia và Nhà trường.
- Hoạt động thực tập, thực tế của sinh viên năm thứ tư đã được điều chỉnh, tuỳ vào tình hình cụ thể để có hình thức thực tập thích hợp và hiệu quả. 
- Đã có 4/4 đề tài nhận tài trợ từ hoạt động hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học từ nguồn hỗ trợ ngành khoa học cơ bản.
- Hàng trăm lượt sinh viên được nhận học bổng các loại.
- Đã có hai báo cáo Khoa học Sinh viên đạt Giải nhất cấp Trường ĐHKHXH&NV và được đề nghị báo cáo tại Hội nghị KHSV cấp ĐHQGHN.
- Trong bối cảnh bệnh dịch Covid-19, Khoa Lịch sử vẫn tích cực triển khai các hoạt động hợp tác với các địa phương, các học giả và tổ chức quốc tế để tổ chức một số thuyết trình chuyên đề, hội thảo, seminar khoa học. 

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho các báo cáo của Đơn vị và Nhà trường trình bày tại Hội nghị. Đại diện Ban Giám hiệu và đại diện các phòng ban Nhà trường đã có ý kiến trao đổi, tiếp thu cũng những phổ biến những thông tin về các mảng công tác của Nhà trường đến cán bộ toàn Khoa. Hội nghị đã nghiêm túc bình bầu các danh hiệu thi đua, khen thưởng các cấp cho các tập thể và các cá nhân của Khoa, bầu đại biểu đi dự Hội nghị viên chức, người lao động cấp Trường.

Chủ tịch đoàn của Hội nghị đã tiếp thu, trao đổi với những ý kiến phát biểu của các cán bộ trong Khoa; tổng kết và bế mạc Hội nghị. Theo PGS.TS Vũ Văn Quân, Trưởng Khoa Lịch sử, trong thách thức của thời kỳ dịch bệnh, Nhà trường đã có sự phát triển tương đối ổn định, hoàn thành được những công tác đề ra, có một số công tác đạt được thành tựu đáng ghi nhận. Đó là sự nỗ lực cố gắng của tập thể Ban Lãnh đạo Nhà trường, các Thầy Cô, toàn thể viên chức, cán bộ, người lao động và các em sinh viên. Đồng thời, thầy trưởng Khoa đã đánh giá những mặt tích cực, những mặt cần cải thiện trong các công tác của Khoa, từ đó nhấn mạnh những giải pháp căn cốt để đảm bảo sự phát triển toàn diện của Khoa trong năm học tới. 
 
Website Khoa Lịch sử
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây