Cựu sinh viên Khóa 48 Lịch sử tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra trường

Thứ sáu - 30/06/2017 10:25
Sáng ngày 01/07/2017, tại giảng đường 304 nhà G (trước là giảng đường 15), trường Đại học KHXH&NV (ĐHQGHN), các cựu sinh viên khóa 48 Lịch sử (Khóa 2003 – 2007) đã có buổi gặp mặt long trọng, ấm áp nhân kỷ niệm 10 năm ngày ra trường. Cách đây 10 năm, vào ngày 26/6/2007, gần 130 sinh viên khóa 48 đã nhận bằng tốt nghiệp, kết thúc quá trình đào tạo đại học tại khoa Lịch sử, trường Đại học KHXH&NV. Sau 10 năm ra trường, mỗi thành viên của K48 có cuộc sống, công việc riêng, nhưng đều chung một nỗi niềm được trở lại mái trường xưa, gặp lại Thầy Cô, bè bạn. Vì vậy, thể theo nguyện vọng của các cựu sinh viên, Ban Liên lạc cựu sinh viên lớp K48 Tổng hợp và lớp K48 CLC đã cùng tổ chức buổi lễ “Gặp mặt: Kỷ niệm 10 năm ngày ra trường” để tri ân các Thầy Cô, cùng ôn lại kỷ niệm dưới ngôi nhà khoa Lịch sử, mái trường Nhăn văn.
Cựu sinh viên Khóa 48 Lịch sử tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra trường

Đến dự buổi lễ có Thầy Vũ Văn Quân – Chủ nhiệm khoa Lịch sử, Thầy Nguyễn Quang Ngọc – nguyên Chủ nhiệm khoa Lịch sử, Chủ nhiệm bộ môn Văn hóa học và Lịch sử văn hóa Việt Nam,Thầy Nguyễn Chiều – nguyên Chủ nhiệm lớp K48 Tổng hợp, Cô Đỗ Hương Thảo – nguyên Chủ nhiệm lớp K48 CLC, Thầy Hán Văn Khẩn – nguyên Chủ nhiệm bộ môn Khảo cổ học, Cô Lâm Mỹ Dung – Chủ nhiệm bộ môn Khảo cổ học, Giám đốc Bảo tàng Nhân học và Thầy Nguyễn Văn Kim – Chủ nhiệm bộ môn Lịch sử thế giới, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có 51 cựu sinh viên khóa 48 đến từ mọi miền của Tổ quốc. Có người không quản ngại đường xá xa xôi, từ tận Kiên Giang, thành phố Hồ Chí Minh về dự cuộc gặp mặt. Nhiều cựu sinh viên đến từ các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình và Hà Nội cũng đến dự buổi lễ.

Bạn Lương Quang Lập đọc diễn văn 

Buổi lễ diễn ra khoảng hai tiếng trong không khí ấm áp, xúc động của nghĩa tình thầy trò, tình cảm bè bạn. Đại diện cho các cựu sinh viên, bạn Lương Quang Lập đọc diễn văn báo cáo về kết quả của khóa 48 sau mười năm ra trường, tri ân các Thầy Cô. Trong niềm rưng rưng xúc động, Lương Quang Lập đã nhắc đến những kỷ niệm của khóa với Thầy Nguyễn Hải Kế cùng biết bao nhớ thương, trừu mến, nhớ lại lời dặn dò của thầy ngày xưa: “Chúng tôi đào tạo các bạn đầu tiên là để làm người rồi sau đó làm những công việc khác, nhưng dù làm công việc gì thì hãy nhớ lấy tư duy của một người học sử….”.

Các bạn Phạm Thị Dung (Trường Chính trị Tô Hiệu, Hải Phòng), Nguyễn Tiến Dũng (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội), Hoàng Thị Mỹ Nhân (Trường Cao đẳng Tài chính – Hải quan, thành phố Hồ Chí Minh) đã phát biểu cảm tưởng nhân ngày gặp mặt; đó là những nỗi nhớ về mái trường xưa, những giờ học với Thầy Cô, những chuyến thực tập trên “dặm dài đất nước” v.v.; trong nỗi niềm tri ân các Thầy Cô, Phạm Thị Dung nhấn mạnh: “bài học quý giá nhất, lắng đọng sâu nhất trong các học trò mà sau này, dù được học tập thêm ở nhiều môi trường khác, nhưng chúng em khó có thể tìm lại được chính là sự chuẩn mực trong đạo đức, sự mẫu mực của các thầy cô giáo làm Sử và dạy Sử; là tình thầy trò tuyệt vời dưới mái nhà này”.

Thầy Nguyễn Chiều phát biểu tại buổi lễ 

Cô Đỗ Thị Hương Thảo tại buổi lễ

Với tình cảm nồng ấm dành cho học trò xưa, Thầy Nguyễn Chiều và Cô Đỗ Hương Thảo là chủ nhiệm của hai lớp đã có lời phát biểu tâm sự, ân cần động viên các cựu sinh viên. Thầy Nguyễn Quang Ngọc cũng có lời tâm sự về những chặng đường của khoa Lịch sử anh hùng, chia sẽ những kỷ niệm về thế hệ sinh viên khóa 48.

Thầy Nguyễn Quang Ngọc chia sẻ cùng cựu sinh viên K48

Trong niềm xúc động, Thầy Vũ Văn Quân, Chủ nhiệm khoa đã khen ngợi sự đoàn kết của tập thể khóa 48, đánh giá cao việc tổ chức kỷ niệm của cả khóa. Thầy nhớ lại những kỉ niệm thân thương, những gương mặt thân quen ngày xưa. Thầy Chủ nhiệm khoa cũng động viên các cựu sinh viên trong công việc, cuộc sống, chúc cho khóa 48 thành công hơn nữa và luôn nhớ về ngôi nhà khoa Lịch sử.

Thầy Vũ Văn Quân phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ gặp mặt kết thúc trong nỗi niềm lưu luyến trào dâng của thế hệ sinh viên khóa 48, đó là những lời tri ân từ sâu thẳm trái tim đến với các Thầy Cô khoa Lịch sử, là niềm nhung nhớ với bè bạn sau 10 năm hội ngộ. Các thành viên viên khóa 48 sẽ luôn luôn hướng về mái nhà khoa Lịch sử thân yêu, nơi đong đầy bao kỷ niệm, là nơi chắp cánh ước mơ cho mỗi bước đi trên những chặng đường sắp tới. Và, tất cả các cựu sinh viên cũng xin hẹn gặp lại các Thầy Cô, xin hẹn hội ngộ đông đủ hơn trong dịp kỷ niệm lần sau.

K48 kính tặng các Thầy Cô Khoa Lịch sử một bức tranh lưu niệm

Cựu sinh viên K48 chụp ảnh tại sân trường

Ban Liên lạc Khóa 48 Lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây