Chào K66 Lịch sử - Không giới hạn

Thứ hai - 04/10/2021 09:47
Chiều ngày 2/10/2021 vừa qua, Liên chi Đoàn-Liên chi Hội Khoa Lịch sử đã tổ chức thành công chương trình “Chào K66 Khoa Lịch sử – Không giới hạn” (Greeting K66-Unlimited) trên nền tảng Google Meet.  Chương trình Chào tân sinh viên là một hoạt động thường niên được Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Lịch sử tổ chức hàng năm hướng tới mục tiêu cung cấp cho tân sinh viên những nội dung liên quan đến quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động Đoàn Hội cũng như các hoạt động thực tập, thực tế gắn với quá trình học tập ở bậc Đại học. 
Liên chi đoàn Liên chi hội khoa Lịch sử 2
Liên chi đoàn Liên chi hội khoa Lịch sử 2

Chiều ngày 2/10/2021 vừa qua, Liên chi Đoàn-Liên chi Hội Khoa Lịch sử đã tổ chức thành công chương trình “Chào K66 Khoa Lịch sử – Không giới hạn” (Greeting K66-Unlimited) trên nền tảng Google Meet.  Chương trình Chào tân sinh viên là một hoạt động thường niên được Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Lịch sử tổ chức hàng năm hướng tới mục tiêu cung cấp cho tân sinh viên những nội dung liên quan đến quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động Đoàn Hội cũng như các hoạt động thực tập, thực tế gắn với quá trình học tập ở bậc Đại học. Không giới hạn – Unlimited mang ý nghĩa: K66 ngành Lịch sử và ngành Văn hóa học sẽ là những luồng gió mới, sẽ không có giới hạn nào cho sự sáng tạo, sức trẻ, nhiệt huyết cũng như  sự cống hiến của các bạn. Đồng thời, qua chương trình các bạn tân sinh viên sẽ có cơ hội tương tác và chia sẻ quan điểm một cách thoải mái và không giới hạn.

Ảnh 1: Khai mạc Chương trình “Chào K66 Lịch sử – Không giới hạn”

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn tân sinh viên ngành Lịch sử và ngành Văn hóa học và nhiều thầy cô trong Khoa.  Đặc biệt là sự hiện diện của nhiều “diễn giả” – chính là những cá nhân năng nổ trong các hoạt động tập thể và đạt nhiều thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học như Đỗ Thành Long , Vũ Hoàng Long, Trịnh Hoàng Mỹ Dương (K63), Đỗ Thành Long, Vũ Hoằng Nghị, Lê Văn Phúc (K64), Nguyễn Thị Phương Loan và Nguyễn Thảo Duyên (K65).

Chương trình bắt đầu với những chia sẻ, trải lòng từ anh Vũ Hoàng Long và chị Trịnh Hoàng Mỹ Dương trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Là những người từng tích cực tham gia vào hoạt động nghiên cứu và đạt thứ hạng cao, cả hai anh chị đã mang đến cho các bạn tân sinh viên những lời khuyên rất bổ ích như cách chọn đề tài, những khó khăn trong quá trình thực hiện, cách tiếp cận và khai thác tài liệu nước ngoài và những lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần từ hoạt động này.

Phần nội dung thứ hai, chương trình tập trung vào một số  kinh nghiệm học ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Trung) qua chính trải nghiệm của anh Vũ Hoằng Nghị và chị Phương Loan-những người có thành tích nổi bật trong việc học ngoại ngữ. Theo đó, một số kinh nghiệm được bật mí như cách luyện chữ, luyện phát âm, cách rèn tư duy khi học ngoại ngữ… theo sau là lộ trình học, tài liệu và các ứng dụng (application) hỗ trợ trong quá trình học ngoại ngữ, đặc biệt cho đối tượng từ “mất gốc”.

Ảnh 2: Vũ Hoằng Nghị chia sẻ một số kinh nghiệm học tiếng Anh

Chuyên mục mà có lẽ được nhiều bạn sinh viên quan tâm nhất khi trở thành một thành viên của Đại gia đình Khoa Lịch sử chính là những hoạt động ngoại khóa, thưc tập và thực tế dành riêng cho các bạn sinh viên năm thứ nhất. Theo chia sẻ của anh Lê Phúc và chị Thảo Duyên, các bạn tân sinh viên có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động tiêu biểu như đi tham quan tại Bắc Giang, học tập kết hợp tham quan tại các Bảo tàng… Nổi bật hơn, điểu thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên tham gia chương trình là chuyến đi thực tập Khảo cổ học. Rất nhiều những thắc mắc và những câu hỏi đã được đặt ra, chẳng hạn khi đi khảo cồ cần chuẩn bị những gì?, Sinh viên ngành Văn hóa học có được tham gia thực tập khảo cổ học không?, hướng phát triển của chuyên ngành Khảo cổ học ở Việt Nam? hay thậm chí liệu khai quật xong sinh viên có được mang hiện vật về nhà?.…

Ảnh 3: Các diễn giả chia sẻ về trải nghiệm thực tập và tham qua đối với tân sinh viên

Nội dung sau cùng chính các hoạt động Đoàn – Hội được anh Đỗ Long (Phó Bí thư Liên chi Đoàn) chia sẻ. Qua đó, các bạn tân sinh viên được nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Liên chi Đoàn- Liên chi Hội, các hoạt động thường niên của Khoa như History Cup, Cánh én đêm xuân, Khoa Sử trong tôi,…

Ảnh 4: Đỗ Thành Long chia sẻ về cơ cấu tổ chức và các hoạt động Đoàn – Hội tại Khoa

Chương trình khép lại bằng những bức ảnh tập thể chụp online toàn thể hơn 100 thầy cô cùng các bạn sinh viên các khóa thuộc khoa Lịch sử. Chúng em mong rằng dịch bệnh sẽ sớm đi qua để tất cả chúng ta có được được những buổi chia sẻ trực tiếp và không gặp phải những “lỗi kỹ thuật” từ đường truyền hay thiết bị… Chúc cho các bạn tân sinh viên K66 Lịch sử và K66 Văn hóa học sẽ có một năm học mới thật thành công, đạt được nhiều thành tích tốt.

Ảnh 5: Ảnh tập thể của thầy cô và các bạn sinh viên tham gia Chương trình

Đặng Diệu Hương & Nguyễn Thị Hải Yến (K65 Văn hóa học)

Liên chi Đoàn – Liên chi Hội, khoa Lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây