Sinh viên tốt nghiệp ngành Lịch sử có thể ứng tuyển vị trí việc làm đa dạng

Thứ ba - 18/07/2023 16:01
(ĐBND) PGS.TS Đặng Hồng Sơn, Phó Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, cử nhân ngành Lịch sử có thể tham gia vào thị trường lao động với những vị trí việc làm hết sức đa dạng.

Khoa Lịch sử tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những khoa đào tạo và nghiên cứu lịch sử có bề dày truyền thống bậc nhất tại Việt Nam, khẳng định vị thế trong nước và quốc tế.

Ngành Lịch sử có mã ngành: QHX08; các tổ hợp xét tuyển: C00, D01, D04, D78. Năm 2023, nhà trường tuyển sinh tổng số 80 chỉ tiêu ở ngành học này.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, chương trình đào tạo của ngành Lịch sử vừa trang bị tri thức nền tảng, chuyên sâu về lịch sử, văn hóa, chính trị thế giới và Việt Nam, vừa bổ sung kiến thức có tính liên ngành cao. Đồng thời, thường xuyên đổi mới, tích hợp thêm những khối kiến thức hiện đại, bắt kịp thay đổi nhanh chóng của thị trường lao động hiện nay.

Là một trong 9 ngành khoa học cơ bản, đồng thời là một trong những ngành thế mạnh, tạo nên thương hiệu uy tín của không chỉ trong nước và với giới khoa học quốc tế, do đó ngành Lịch sử được Đại học Quốc gia Hà Nội cùng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đầu tư với rất nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ sinh viên về học tập và nghiên cứu khoa học.Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên đã được Khoa Lịch sử hướng dẫn, khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu khoa học, được tham gia trực tiếp vào các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên hoặc các đề tài nghiên cứu các cấp của các giảng viên.

Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội nhận được nhiều học bổng giá trị từ ngân sách Nhà nước, học bổng thu hút tài năng của Đại học Quốc gia Hà Nội (miễn học phí, miễn phí ở ký túc xá, hỗ trợ phí sinh hoạt 2 triệu đồng/tháng) cùng nhiều học bổng từ các đối tác trong nước và quốc tế khác.

Về cơ hội việc làm, PGS.TS Đặng Hồng Sơn, Phó Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết trong những năm gần đây, cơ hội việc làm của cử nhân ngành Lịch sử tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hết sức rộng mở.

Ngoài việc tham gia vào những vị trí việc làm truyền thống như giáo viên, giảng viên, nghiên cứu lịch sử, văn hóa, cán bộ trong các cơ quan tuyên giáo trung ương và địa phương, sinh viên sau khi tốt nghiệp đã có thể ứng tuyển vào những ví trí việc làm rất đa dạng: biên tập viên, phóng viên, biên kịch, nhân viên truyền thông, nhân viên maketing, quản trị thương hiệu, quản trị nhân lực, chuyên gia tư vấn sáng tạo sản phẩm.

“Điều đó cho thấy với kiến thức vừa chuyên sâu vừa có tính liên ngành cao, cùng phương pháp tư duy sáng tạo, sự nhạy bén, sinh viên tốt nghiệp ngành Lịch sử nhưng có thể ứng dụng được trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, nhiều vị trí việc làm khác nhau”, PGS Đặng Hồng Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo PGS Đặng Hồng Sơn, rất nhiều đơn vị tuyển dụng là các cơ quan đào tạo, nghiên cứu về văn hóa - lịch sử, nhà xuất bản, các tập đoàn kinh doanh đã liên hệ tuyển dụng sinh viên ngành Lịch sử ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường với vị trí việc làm và mức thu nhập hấp dẫn.

Sinh viên ngành Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Nguyễn Liên
Nguồn: https://daibieunhandan.vn/giao-duc--y-te1/sinh-vien-tot-nghiep-nganh-lich-su-co-the-ung-tuyen-vi-tri-viec-lam-da-dang-i336191/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây