TỔNG KẾT KHOÁ HỌC MÙA HÈ SUMMER SCHOOL – URBANISM, SPACE AND PEOPLE IN HANOI

Thứ sáu - 13/10/2023 12:19
Từ ngày 18/9/2023 đến ngày 29/9/2023, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội kết hợp với Khoa Nhân học Xã hội và Văn hoá, Đại học Cologne (CHLB Đức) tổ chức thành công Khoá học mùa hè với chủ đề: Urbanism, Space and People in Hanoi (Đô thị học, không gian và con người đô thị Hà Nội).

Ảnh 1: Khai giảng khoá học
         Khoá học thu hút sự tham gia của 25 học viên toàn thời gian là các sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ Đại học Cologne (CHLB Đức), Đại học thành phố New York (Hoa Kỳ), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn và Trường Đại học Việt Nhật (Đại học Quốc Gia Hà Nội), Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Ngoài ra, tại các buổi giảng, thuyết trình khoa học và hoạt động thực tập thực tế luôn có sự tham gia đông đảo của các sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh dự thính, những người không có điều kiện tham gia toàn khoá học.
Ảnh 2: Các buổi thuyết trình, thảo luận khoa học do các giảng viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ hai trường Đại học tổ chức
(Nguồn: Bích Ngọc, Minh Nguyệt, Hoài Nam)
        Khoá học đã tổ chức thành công 07 buổi thuyết trình, thảo luận khoa học do các giảng viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ Đại học Cologne và Trường Đại học KHXH&NV. Các chủ đề thuyết trình rất phong phú, đa dạng thu hút sự tranh luận sôi nổi như: Các phương pháp nghiên cứu của nhân học đô thị; Cơ sở hạ tầng và không gian đô thị Hà Nội đương đại; Lịch sử đô thị Hà Nội; Di sản đô thị thuộc địa ở Đông Nam Á: So sánh Hà Nội và Manila; Thực dân, giải thực dân và vấn đề đô thị ở Đông Nam Á; Nhà tập thể ở Hà Nội: lịch sử và hiện tại; Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi: Hà Nội và Sài Gòn… Bên cạnh các buổi thuyết trình trên lớp, khoá học còn tổ chức các buổi điền dã, nghiên cứu thực tế tại các khu nhà tập thể và khu vực nội thành Hà Nội. Dựa trên những kiến thức thu được từ các buổi giảng và nghiên cứu thực tế, học viên tự xây dựng và trình bày các dự án nghiên cứu cá nhân liên quan đến các vấn đề của đô thị học.
Ảnh 3: Những thu hoạch từ khoá học
(Nguồn: Hoài Nam)
          Kết thúc khoá học, các giảng viên và học viên đã có một buổi gặp mặt tổng kết ấm áp và gần gũi. Tại đây, các thành viên đã bày tỏ lòng biết ơn vì những kiến thức bổ ích, cảm hứng tích cực và định hướng nghiên cứu khoa học mới mà khoá học mang lại. Đại diện Ban tổ chức khoá học cũng trao giấy chứng nhận tham gia cho các học viên. Khoá học mùa hè năm 2023 đã thành công tốt đẹp và hứa hẹn sẽ mở ra các khoá học vào những năm tiếp theo.
Ảnh 4: Học viên và giảng viên khoá học tham quan Bảo tàng Nhân học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
BÍCH NGỌC – HOÀI NAM – MỸ DƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây