Nhiều điểm mới tuyển sinh vào Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2022

Chủ nhật - 13/03/2022 21:01
Trong năm 2022, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ có nhiều điểm mới trong tuyển sinh như: Thêm diện được tuyển thẳng sau đại học, nhiều ngành bậc cử nhân áp dụng mức học phí mới và tuyển sinh 180 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên.
Nhiều điểm mới tuyển sinh vào Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2022

Nhiều diện được cộng điểm và tuyển thẳng vào thạc sĩ 

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, năm nay, việc tuyển sinh của trường có rất nhiều điểm mới có lợi cho người học. Trong đó, ở bậc sau đại học, có rất nhiều diện được tuyển thẳng. 

Các chuyên ngành tuyển sinh gồm: Báo chí học, Du lịch học, Đông phương học, Khoa học Chính trị, Khoa học Quản lý, Lịch sử, Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Ngôn ngữ học, Nhân học, Quốc tế học, Tâm lý học, Thông tin – Thư viện, Tôn giáo học, Triết học, Văn học, Việt Nam học và Tiếng Việt, Xã hội học...

Các thí sinh đăng ký dự tuyển đào tạo thạc sĩ được xét tuyển thẳng nếu đáp ứng một trong các điều kiện của nhà trường như: Tốt nghiệp đại học chính quy ngành đúng loại Khá trở lên trong thời hạn 12 tháng (tính đến thời điểm nộp hồ sơ) thuộc các chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội như: tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao (được nhà nước đầu tư), các chương trình đào tạo đã được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định quốc tế có uy tín (AUN-QA, ABET...) hoặc các tổ chức kiểm định của Việt Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận (đối với khóa tuyển sinh còn trong thời hạn).

Cùng với đó, điểm mới năm nay là ứng viên không cần học đúng ngành, chỉ cần đạt bằng cử nhân loại Giỏi các ngành phù hợp vẫn được xét tuyển thẳng.

Ngoài ra, lần đầu tiên, sinh viên nghiên cứu khoa học được trực tiếp cộng điểm thưởng nghiên cứu khoa học vào điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa để xét tuyển thẳng. Nhà trường cũng quy định mức điểm thưởng đối với bài báo khoa học đăng ở tạp chí ISI.

Những ứng viên không đạt điều kiện xét tuyển thẳng sẽ được chuyển sang hình thức thi tuyển ngay trong kỳ tuyển sinh đợt 1 năm 2022.

Nhiều học bổng cho bậc tiến sĩ

Đối với tuyển sinh đào tạo tiến sĩ, nhà trường sẽ xét tuyển thông qua hồ sơ đánh giá chuyên môn. Điểm đặt biệt khác là nhà trường sẽ xem xét miễn học phí cho nghiên cứu sinh có năng lực nghiên cứu xuất sắc, đồng thời, đề nghị Đại học Quốc gia cấp học bổng tối đa 100 triệu đồng/người/năm (12 tháng) theo kết quả học tập, nghiên cứu trong thời gian đào tạo chuẩn. Thực tập sinh được xét cấp học bổng tối đa 120 triệu đồng/người/năm (12 tháng).

Bên cạnh đó, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục tuyển sinh đào tạo tiến sĩ theo Đề án 89 của Bộ GDĐT, với 12 ngành gồm Báo chí học, Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử, Đông Nam Á học, Khảo cổ học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử thế giới, Lịch sử Việt Nam, Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu, Quan hệ quốc tế, Quản lý khoa học và công nghệ, Tâm lý học và Xã hội học.

Theo Đề án 89, các nghiên cứu sinh đào tạo toàn thời gian ở Việt Nam được cấp học phí; sinh hoạt phí; kinh phí thực tập, tham gia hội thảo ở nước ngoài. Nghiên cứu sinh đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài được cấp học phí; sinh hoạt phí; bảo hiểm y tế; vé máy bay một lượt đi và về; phí đi đường (1 lượt đưa đón ở sân bay về nơi ở lúc bắt đầu và kết thúc khóa học); khen thưởng; hỗ trợ một phần rủi ro bất khả kháng, phí chuyển, nhận tiền qua ngân hàng và các loại phí bắt buộc khác theo quy định của cơ sở tiếp nhận.

Thời gian nhận hồ sơ đến 8.4.

180 chỉ tiêu vào lớp 10

Năm nay, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh 180 chỉ tiêu lớp 10 vào hệ chuyên các lớp văn, sử, địa và hệ chất lượng cao đối với học sinh THCS tốt nghiệp năm 2022 trên phạm vi toàn quốc. Thí sinh sẽ phải trải qua 4 môn thi gồm Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn và môn chuyên. Thời gian thi vào ngày 29.5. 

Với 180 chỉ tiêu năm nay, trường sẽ nhận hồ sơ từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4. 

 
 
 Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

Áp dụng học phí mới ở bậc cử nhân

Ở bậc cử nhân, theo PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, năm 2022 là lần đầu tiên nhà trường áp dụng học phí theo định mức kinh tế - kỹ thuật cho 8 ngành đào tạo trong trường gồm: Tâm lí học, Quốc tế học, Chính trị học, Xã hội học, Lịch sử, Văn học, Lưu trữ học, Việt Nam học.

Chi tiết thông tin tuyển sinh đại học chính quy và mức học phí chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bà Hương cho hay, các chương trình đào tạo đã kiểm định và hiện nay đang được đầu tư về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên để đáp ứng nhu cầu đào tạo trong thời gian tới.

 
HUYÊN NGUYỄN
https://laodong.vn/tuyen-sinh/nhieu-diem-moi-tuyen-sinh-vao-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-2022-1022694.ldo?gidzl=pF7PHLo8pG_BwTb7Mv7D0S_ls4n5nCy2XBkB6a71orA3kjzD5PVEKD3eZXr5nCfMXBYC7MEaJoL-Mex43m

Nguồn tin: https://laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây