Lễ kỷ niệm 60 năm Khoa Lịch sử Trường ĐHKHXH&NV (ĐH Tổng hợp Hà Nội) (1956 – 2016)

Thứ bảy - 12/11/2016 17:25
Sáng 12/11/2016, hòa chung không khí vui mừng, phấn khởi hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Khoa Lịch sử – Đại học Tổng hợp Hà Nội – Trường ĐH KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập, 1956 – 2016.

Tới dự buổi lễ có đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể Trung ương, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, cơ quan nghiên cứu trung ương và địa phương, nhiều trường đại học trong nước và quốc tế, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia, Lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, các đơn vị thành viên; Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đại diện lãnh đạo các Khoa, các Phòng ban, Viện, Trung tâm của Nhà trường. Và ngay từ sáng sớm, khi buổi lễ chưa bắt đầu, Khoa Lịch sử đã được đón tiếp đông đảo các thế hệ cán bộ giảng dạy, sinh viên của Khoa Lịch sử từ Khóa 1 đến Khóa 60. Mang tâm thế của những “người con xa nhà” trở về “mái ấm Lịch sử”, tất cả đều rạng rỡ, hân hoan chúc mừng sự trưởng thành và phát triển của Khoa Lịch sử.

PGS.TS Vũ Văn Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm Khoa Lịch sử đọc diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa

Trong bài diễn văn khai mạc buổi lễ, PGS.TS Vũ Văn Quân – Chủ nhiệm Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển 60 năm qua, nhấn mạnh Khoa Lịch sử Trường ĐH KHXH&NV là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu lịch sử hàng đầu của cả nước. Đến nay, Khoa đã có hàng chục Thầy Cô được phong hàm GS, PGS, 4 Thầy Cô được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, 4 Thầy Cô được tặng giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ; 12 Thầy Cô được phong tặng danh hiệu NGND, hơn chục Thầy Cô được phong tặng NGƯT… Các sinh viên tốt nghiệp từ khoa Lịch sử ra trường có mặt tại rất nhiều lĩnh vực công tác: làm sử, làm văn hóa, làm văn, làm báo, làm quản lý…từ trung ương tới địa phương và trên khắp mọi miền tổ quốc. Chính các thế hệ sinh viên ấy làm nên thương hiệu Khoa sử của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong thời gian qua, đã có 31 đề tài, hơn 6000 công trình nghiên cứu khoa học của các cán bộ khoa Lịch sử được công bố cả trong nước và quốc tế. Nhiều công trình đã có những phát hiện lớn về mặt khoa học và đóng góp lớn trong thực tiễn, nhất là đề tài xác định lịch sử, chủ quyền, bảo vệ biên giới trên bộ, lãnh hải trên biển Đông.

GS.TS Phạm Quang Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến

Vốn từng là sinh viên của Khoa Lịch sử, phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã ca ngợi Khoa Lịch sử với 2 lần được phong danh hiệu Anh hùng. GS chúc cán bộ giảng dạy và sinh viên Khoa Lịch sử tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 60 năm qua, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để mãi mãi xứng đáng với danh hiệu cao quý đó.

GS.NGND Phan Huy Lê – Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử VN phát biểu tại buổi lễ

GS.NGND Phan Huy Lê – Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, thay mặt cho các thế hệ giáo viên từng công tác giảng dạy tại Khoa Lịch sử ôn lại những gian khổ, thiếu thốn từ ngày đầu thành lập Khoa. Giáo sư tin tưởng các thế hệ sinh viên kế tiếp sẽ làm rạng danh hơn nữa truyền thống vẻ vang của Khoa Lịch sử.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội  phát biểu

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, thân mật. Đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội, là cựu sinh viên khóa 9, đại diện cho gần 8.000 sinh viên đã tốt nghiệp tại khoa Lịch sử, Đại học Tổng hợp HN, nay là Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN lên phát biểu chúc mừng nhân lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa, xúc động nhắc lại kỷ niệm xưa, tri ân sâu sắc sự đào tạo của Khoa Sử, chúc Khoa Lịch sử sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu CNH, HĐH đất nước và chủ động hội nhập quốc tế.

GS.NGND Vũ Dương Ninh và PGS.NGND Lê Mậu Hãn

Đồng Chủ tịch Quỹ Học bổng LVH lên trao phần thưởng cho 15 sinh viên

Cũng tại buổi lễ, Khoa Lịch sử đã trao học bổng Lê Văn Hưu cho 15 sinh viên các khoá thuộc các hệ Chuẩn, Chất lượng cao và Sư phạm có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn, Hội có thành tích học tập tốt, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, sinh viên năm thứ nhất là thủ khoa có điểm thi cao.

Kết thúc buổi lễ, ông Trần Đình Thi, nguyên Phó chánh văn phòng Bộ Giáo dục, là cựu sinh viên – Lớp trưởng khóa I khoa Sử lên phát biểu và trao quà tặng cho Quỹ Sử học Lê Văn Hưu.

 Ông Trần Đình Thi trao quà cho PGS.TS Vũ Văn Quân – Chủ nhiệm Khoa Lịch sử

☆ Link file ảnh đầy đủ về lễ kỉ niệm 60 năm thành lập Khoa

► Khoa Lịch sử trân trọng gửi đến quý vị Đại biểu, quý Thầy Cô, các cựu sinh viên và anh chị em học viên cao học, nghiên cứu sinh của Khoa link đăng tải đầy đủ nhất ảnh về Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập Khoa! Đường link: https://www.flickr.com/photos/148973066@N07/

Website Khoa Lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây