Đoàn Khoa Lịch sử thăm và làm việc tại Đại học Thành Công (Đài Loan)

Thứ sáu - 02/12/2022 14:06
Từ ngày 22/11 đến ngày 1/12/2022, nhận lời mời của Viện Khảo cổ học và Trung tâm nghiên cứu đa văn hóa thuộc Học viện Văn khoa, Đại học Thành Công (National Cheng Kung University), đoàn công tác Khoa Lịch sử (PGS.TS Đặng Hồng Sơn, ThS Nguyễn Ngọc Phúc và TS Đinh Thị Thùy Hiên) Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành làm việc tại Đại học Thành Công.
Đoàn công tác Khoa Lịch sử đã gặp gỡ và làm việc với Phó Hiệu trưởng Đại học Thành Công, GS.TS Trần Ngọc Nữ. Hai bên trao đổi các định hướng hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa hai trường trong các lĩnh vực Khảo cổ học, Lịch sử Văn hóa, Phật giáo, hải thương Biển Đông...
Đoàn công tác và Phó Hiệu trưởng Đại học Thành Công, GS.TS Trần Ngọc Nữ
Tại Học viện Văn khoa, đoàn công tác Khoa Lịch sử được ban lãnh đạo Học viện tiếp đón và trao đổi các thông tin căn bản về Học viện và các khoa Lịch sử, Văn học Đài Loan, Viện Việt Nam học, Viện Khảo cổ học, Trung tâm nghiên cứu đa văn hóa, Khoa Văn học Đài Loan, Khoa Văn học Trung Quốc, Viện Nghệ thuật… Thay mặt Khoa Lịch sử, PGS.TS Đặng Hồng Sơn đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Khoa Lịch sử, Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy Tài nguyên Văn hóa thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; đồng thời giới thiệu các định hướng đào tạo và nghiên cứu hiện nay của Khoa, Trung tâm. Hai bên trao đổi các định hướng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong tương lai. Đồng thời, tại Học viện Văn khoa, PGS.TS Đặng Hồng Sơn có hai buổi thuyết trình giới thiệu về khảo cổ học Việt Nam thời kỳ tiền sơ sử và thời kỳ Lịch sử; ThS Nguyễn Ngọc Phúc có một buổi thuyết trình về Văn bia Hán Nôm ở Việt Nam.
Đoàn công tác và Viện trưởng Học viện Văn khoa, GS.TS Cao Thực Mai và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện
Tại Viện Khảo cổ học, Trung tâm nghiên cứu đa văn hóa, Trung tâm nghiên cứu Khảo cổ học và Tài nguyên văn hóa, đoàn công tác Khoa Lịch sử đã gặp gặp gỡ lãnh đạo và các chuyên gia khảo cổ học hàng đầu của Viện, các Trung tâm, thăm quan khu vực làm việc và kho bảo quản hiện vật của Viện. Đồng thời, hai bên trao đổi thảo luận các vấn đề hai bên cùng quan tâm đến khảo cổ học tiền sơ sử và lịch sử ở Việt Nam, Đài Loan trong bối cảnh Đông Nam Á; trao đổi thảo luận về việc áp dụng phương pháp luận và kỹ thuật hiện đại trong điều tra, khai quật khảo cổ học của mỗi bên; trao đổi các vấn đề bảo tồn và phục hồi di tích lịch sử văn hóa trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội. Hai bên đặc biệt quan tâm và thảo luận các hình thức hợp tác thực chất về đào tạo và nghiên cứu khảo cổ học trong thời gian sắp tới.
Đoàn công tác và Viện trưởng Viện Khảo cổ học, PGS.TS Chung Quốc Phong
Đoàn công tác và Giám đốc Trung tâm nghiên cứu đa văn hóa, PGS.TS Hùng Trọng Khanh
Đoàn công tác và Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Khảo cổ học và Tài nguyên văn hóa, GS Lưu Ích Xương
Tại Khoa Lịch sử, đoàn công tác Khoa Lịch sử đã gặp gặp gỡ các thành viên trong Ban Chủ nhiệm khoa và các chuyên gia ngước ngoài đang làm việc tại Khoa. Hai bên đã trao đổi các thông tin về quá trình hình thành và phát triển của Khoa, thống nhất các lĩnh vực hợp tác đào tạo và nghiên cứu về lịch sử giữa hai bên.
Đoàn công tác và Chủ nhiệm Khoa lịch sử, GS.TS Trần Văn Tùng và giảng viên Khoa Lịch sử
Ngoài ra, trong thời gian làm việc tại Đài Loan, đoàn công tác của Khoa Lịch sử đã tham quan và làm việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm ở Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam, một số di tích khảo cổ học tiền sử tiêu biểu của Đài Loan, công trường khai quật khảo cổ học, Bảo tàng Cố cung, Bảo tàng Văn hóa Tiền sử, Bi lâm, một số di tích kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng truyền thống…
Tin bài và ảnh: Đặng Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây