Buổi lễ trao học bổng Quỹ phát triển Sử học Việt Nam năm học 2011 - 2012

Thứ năm - 03/08/2023 19:18
Năm học 2011 - 2012, Quỹ phát triển Sử học Việt Nam đã trao 8 suất học bổng cho 8 sinh viên có thành tích học tập, hoạt động đoàn hội xuất sắc thuộc 2 khoa Lịch sử trường ĐHKHXH&NV và trường ĐH Sư phạm Hà Nội.


BUỔI LỄ TRAO HỌC BỔNG QUỸ PHÁT TRIỂN SỬ HỌC VIỆT NAM NĂM HỌC 2011-2012


Chiều ngày thứ Năm, ngày 22 tháng 11 năm 2012, tại Hội trường tầng 5 nhà H, trường ĐHKHXH&NV đã long trọng diễn ra buổi lễ trao học bổng Quỹ phát triển Sử học Việt Nam năm học 2011 - 2012.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đại diện Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam như PGS. 5TS Phạm Mai Hùng (Giám đốc Quỹ), bà Hoàng Phương Trang (Phó Giám đốc Quỹ), ông Trịnh Dương (Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ).

Về phía trường ĐHKHXH&NV, buổi lễ long trọng chào đón sự có mặt của PGS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) và các thầy cô như PGS.TSKH Nguyễn Hải Kế, PGS.TS Vũ Văn Quân, TS Trần Thiện Thanh, TS Hoàng Anh Tuấn thuộc Khoa Lịch sử trường ĐHKHXH&NV, PGS. TS Đào Tuấn Thành thuộc Khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội cùng toàn thể giảng viên, sinh viên thuộc 2 khoa Lịch sử.

Năm học 2011 - 2012, Quỹ phát triển sử học Việt Nam đã trao 8 suất học bổng cho 8 sinh viên có thành tích học tập, hoạt động đoàn hội xuất sắc thuộc 2 khoa Lịch sử trường ĐHKHXH&NV và trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Về phía Khoa Lịch sử, trường ĐHKHXH&NV, 4 sinh viên có vinh dự nhân học bổng năm học này đó là các sinh viên:

    

Họ và tên

 Sinh viên

 Lớp

Điểm TBC

Đối tượng

Ghi chú

Dương Thị Cúc

21/10/90

K54 LS

3.45

Sinh viên học tập Giỏi, tích cực tham gia Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2011 - 2012

Hiện là sv năm thứ 4

Nguyễn Thị Mai

3/11/92

K55 LS CLC

3.32

Sinh viên học tập Giỏi, tích cực tham gia Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2011 - 2012

Năm thứ 3

Trần Thị Bích Hường

26/2/93

K56 LS CLC

3.51

Sinh viên học tập Xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn, Bố mất sớm, đã đạt Giải Nhất Sử Toàn quốc ở bậc Phổ thông, Thủ khoa Khối C Kỳ thi Tuyển sinh Đại học Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội

Năm thứ 2

Chử Đức Liêm

19/11/92

K56 LS CLC

3.27

Sinh viên học tập Giỏi, sinh viên tàn tật có hoàn cảnh khó khăn: Bố ốm nặng, bản thân đang điều trị Ung thư Xương di căn

Năm thứ 2

 

Em Trần Thị Bích Hường, sinh viên K56 LS CLC đã thay mặt các sinh viên phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ trao học bổng:
 

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG TRONG LỄ TRAO HỌC BỔNG QUỸ PHÁT TRIỂN SỬ HỌC VIỆT NAM


Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các bạn sinh viên!

Em là Trần Thị Bích Hường, sinh viên lớp Lịch Sử K56 Chất lượng cao. Em rất vui mừng và vinh dự thay mặt cho các bạn nhận học bổng của quỹ Phát triển Sử học phát biểu trong buổi lễ ngày hôm nay.

Như chúng ta đã biết, Quỹ phát triển sử học Việt Nam, quỹ quốc gia chính thức đầu tiên của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã được ra mắt tại lễ công bố thành lập vào ngày 22-10-2011. Kể từ năm 2012, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam bắt đầu trao giải thưởng và hỗ trợ những học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử; sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tốt nghiệp xuất sắc và các thủ khoa môn Lịch sử. Với chúng em, những sinh viên Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, sự ra đời của Quỹ Phát triển Sử học cũng như nguồn học bổng của Quỹ là một nguồn khích lệ, cổ vũ quan trọng không chỉ về mặt vật chất mà hơn cả là về tinh thần. Nhờ đó, chúng em có thêm động lực cần thiết để tiếp tục cố gắng  nhiều hơn trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, phấn đấu duy trì và đạt được những kết quả tốt trong thời gian tới.

Là những sinh viên ngành Sử, chúng em luôn có niềm đam mê tha thiết với môn học mà mình theo đuổi, luôn trân trọng những giá trị truyền thống lâu bền của dân tộc cũng như của nhân loại. Tuy nhiên chúng em cũng hiểu rằng con đường mình đang đi không được trải thảm đỏ, hoa hồng, mà đầy chông gai, thử thách. Trong thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần đưa tin về tình trạng giảm sút chất lượng day và học môn Lịch sử, một bộ phận không nhỏ người dân coi Sử là môn phụ, môn học khô khan cứng nhắc khó tiếp thu dẫn đến không muốn tiếp thu; nhiều ý kiến lo ngại nếu không có biện pháp hợp lí thì lịch sử dân tộc sẽ bị giới trẻ - tương lai của đất nước - quên lãng. Những phản hồi từ phía xã hội về môn học mà mình theo đuổi khiến chúng em trăn trở băn khoăn rất nhiều: Liệu rằng lựa chọn của mình có đúng? Liệu rằng đam mê có nuôi sống bản thân mình sau khi ra trường? Không chỉ dư luận xã hội, mà thực tế quá trình học tập, lĩnh hội kiến thức trên giảng đường cũng không đơn giản; để có thể hiểu sâu, nhớ lâu từ đó mở rộng tìm tòi phát hiện những vấn đề Sử học mới lại càng khó khăn hơn. Trong việc thực hiện những nghiên cứu khoa học, em cũng như các bạn sinh viên khác cũng phải đối mặt với những hạn chế về thời gian - làm thế nào để cân đối thời gian giữa việc học trên lớp với thời gian dành cho nghiên cứu, về tài liệu - nhiều đề tài đòi hỏi nguồn tài liệu từ lâu, khó tìm, và hơn cả là vấn đề kinh phí, vì chúng em hầu hết là sinh viên ngoại tỉnh nên nguồn tài chính rất eo hẹp. Trước những khó khăn đó, chúng em rất cần những nguồn động viên mọi mặt, cả vật chất và tinh thần để vững tin học tập tốt, giữ trọn vẹn đam mê với môn học này.

Chính vì thế những học bổng có ý nghĩa của Khoa, của Trường và lần này là của Quỹ phát triển Sử học thuộc Hội khoa học Lịch sử Việt Nam là nguồn khích lệ to lớn với bản thân em nói riêng cũng như các bạn sinh viên Khoa Sử nói chung. Nhận học bổng chúng em hiểu được sự quan tâm sâu sắc và tạo điều kiện của các nhà Sử học tiền bối dành cho chúng em - những người mới đặt bước chân đầu tiên vào làng Sử. Em cũng như các bạn xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học để xứng đáng với sự quan tâm và hơn cả là những hi vọng của các thầy cô giáo về một thế hệ những nhà nghiên cứu Sử học trẻ tuổi, có chuyên môn nhiệt huyết và có tâm với nghề. Chúng em sẽ giữ vững niềm đam mê với môn học và sẽ luôn tự hào rằng: Mình là những sinh viên, những thành viên của đại gia đình Sử học - nơi không chỉ mang đến kiến thức, hiểu biết về lịch sử dân tộc, lịch sử nhân loại mà hơn cả là đã truyền cho chúng em niềm đam mê nghiên cứu, sự tự hào về truyền thống cha ông và cho chúng em những bài học vô giá về đạo đức, về nhân cách con người.

Em xin chân thành cảm ơn!

Website Khoa Lịch sử, khoalichsu.ussh.vnu.edu.vn, 25-11-2012.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây