Giới thiệu sách: "Toàn cầu hóa và biến đổi đô thị ở Việt Nam đương đại" và sách "Globalization, Modernity and Urban Change in Asian Cities"

Thứ năm - 03/08/2023 21:19
Trong tiến trình hiện đại hóa, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, ở Việt Nam cũng như ở các quốc gia châu Á, chúng ta đã và đang chứng kiến những biến đổi quan trọng về nhiều mặt ở cả khu vực nông thôn và đô thị. Trong bối cảnh đó, đặt khu vực đô thị trong mối quan hệ với khu vực nông thôn, kết nối địa phương với toàn cầu, hiện tại với quá khứ, việc nghiên cứu và lý giải về những biến đổi đô thị ở Việt Nam và các quốc gia châu Á vừa có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, vừa đòi hỏi phải có cách tiếp cận cộng tác, tích hợp, liên ngành và đặc biệt là sự dấn thânnhập cuộc của các ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Cuốn sách Toàn cầu hóa và biến đổi đô thị ở Việt Nam đương đại và cuốn sách Globalization, Modernity and Urban Change in Asia Cities do Phạm Quang Minh, Nguyễn Văn Sửu, Ien Ang, Gay Hawkins chủ biên được Nhà xuất bản Tri thức xuất bản năm 2016 gồm các bài viết của các nhà khoa học Việt Nam và nước ngoài phân tích và lý giải về biến đổi đô thị ở các chiều cạnh khác nhau, từ biến đổi dân số và di cư, biến đổi sinh kế, tôn giáo, tín ngưỡng, các thực hành văn hóa hằng ngày, cho đến những biến đổi về xã hội và môi trường. Các bài viết hướng tới trả lời hai câu hỏi lớn: Biến đổi đô thị đã và đang diễn ra như thế nào trong các bối cảnh không gian và thời gian khác nhau ở Việt Nam và Châu Á? Các ngành khoa học xã hội và nhân văn có thể có tiếng nói và đóng góp gì cho nghiên cứu đô thị và biến đổi đô thị?

Xin trân trọng giới thiệu hai cuốn sách cùng bạn đọc.

1. Phạm Quang Minh, Nguyễn Văn Sửu, Ien Ang, Gay Hawkins (Editors) 2016. Globalization, Modernity and Urban Change in Asian Cities. Ha Noi: Knowledge Publishing House.

2. Phạm Quang Minh, Nguyễn Văn Sửu, Ien Ang, Gay Hawkins (Chủ biên) 2016. Toàn cầu hóa và biến đổi đô thị ở Việt Nam đương đại. Hà Nội: Nxb Tri Thức.

Nguồn: http://www.ussh.vnu.edu.vn/
Theo Website Khoa Lịch sử, khoalichsu.ussh.vnu.edu.vn29-11-2016.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

_KLS_ TuyensinhSDH
facebook youtube
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây